CEO Hulu Jason Kilar (trái) và CEO tạm thời Yahoo Ross Levinsohn - Ảnh: Getty Images.

CEO Hulu Jason Kilar khẳng định rõ ràng rằng ông không quan tâm đến việc trở thành CEO mới của Yahoo! sau khi có những thông tin cho rằng ông đang là một trong những ứng cử viên cho vị trí CEO Yahoo!.

Yahoo! bắt đầu tiến hành tìm kiếm CEO mới kể từ tháng 5 sau khi Scott Thompson bị sa thải chỉ 4 tháng tại vị do liên quan đến vụ bê bối khai man bằng cấp.

Theo AllThingsD tiết lộ, hai ứng cử viên nặng kí cho vị trí CEO mới của Yahoo! hiện nay là Jason Kilar và Ross Levinsohn, Giám đốc điều hành tạm thời của Yahoo!. Trước khi đảm nhiệm chức CEO tạm thời, Levinsohn là Giám đốc truyền thông của Yahoo!.

Levinsohn trước đó được đồn sẽ là người thay thế cho cương vị của Carol Bartz sau khi bà bị sa thải vào tháng 9 năm ngoái, tuy nhiên vị trí này sau đó thuộc về Thompson vào tháng 1/2012. Việc bổ nhiệm Thompson được hội đồng quản trị Yahoo! kì vọng sẽ mang lại một sự đổi mới hoàn toàn của Yahoo!.

Tuy nhiên, mọi kì vọng sau đó đã đổ sông biển sau khi vụ bê bối Thompson khai man lí lịch bị phanh phui. Chính vì vậy Giám đốc truyền thông Levinsohn dường như là một sự lựa chọn tuyệt vời phù hợp với tầm nhìn về tương lai của Yahoo!, và sự thực ông cũng đã xác nhận thích vị trí này trong công ty.

Yahoo! trong thời gian qua đang phải trải qua những biến cố ở vị trí lãnh đạo. Carol Bartz đã phải rời khỏi công ty sau 3 năm tại vị mà không xoay chuyển được tình trạng khó khăn của Yahoo. Tiền nhiệm của bà, đồng sáng lập Yahoo! Jerry Yang cũng đã phải từ chức khi từ chối thương vụ trị giá 47 tỉ USD từ Microsoft, gây ra phản ứng giận dữ từ các cổ đông.

Theo CNN




Bình luận

  • TTCN (0)