Tàu tên lửa lớp Kuang Hua. Ảnh: SINA.

Tường lửa của máy chủ thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Đài Loan đã bị tin tặc Trung Quốc đánh sập hồi tháng 6 và tiếp cận với hơn 3.000 tập tin.

Đây là cuộc tấn công mạng lớn nhất xảy ra ở Đài Loan trong vòng 11 năm qua. Theo báo China Times, sự việc này khiến cơ quan an ninh Đài Loan lo ngại các cơ quan chính quyền khác có thể trở thành mục tiêu tiếp theo. Cuộc tấn công nói trên không phải là việc tình cờ.

Đầu tháng 6, một chiếc máy tính được xếp vào hàng tối mật đặt trên tàu tên lửa lớp Kuang Hua số 6, tàu chiến tàng hình tiên tiến của Đài Loan, đã biến mất một cách bí ẩn. Ngay sau vụ việc, một cuộc điều tra nội bộ đã được tiến hành.Chính phủ Trung Quốc được cho là sử dụng gần 100.000 tin tặc và quân nhân mạng để thâm nhập nhiều công ty và chính phủ các nước trên thế giới.

Trước đây, Trung Quốc từng thực hiện các đợt tấn công vào hệ thống mạng của các cơ quan thuộc chính phủ Đài Loan. Số liệu từ chương trình quản trị an ninh Đài Loan cho thấy Bắc Kinh đã sử dụng phần mềm độc hại để tấn công các máy tính và máy chủ ở Đài Loan hơn 5 triệu lần/năm.

Theo NLĐ




Bình luận

  • TTCN (0)