Ngay sau khi lệnh cấm bán tạm thời Galaxy Nexus tại Mỹ bị dỡ bỏ, Samsung lại giành một chiến thắng trước Apple trong vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế về thiết kế sản phẩm tại Anh.

Theo kết luận của thẩm phán tại Tòa án Tối cao Anh, MTB Galaxy Tab của Samsung đã không xâm phạm thiết kế trong MTB iPad của Apple với số điểm khác biệt giữa 2 thiết bị lên đến 50.

Đây là diễn biến mới nhất trong cuộc chiến pháp lí rộng lớn giữa 2 nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thế giới, đây cũng là một phần trong chiến dịch pháp lí mà Apple thực hiện đối với Android và bất kì công ty nào hỗ trợ hệ điều hành của Google. Apple và Samsung đã thực hiện nhiều vụ kiện ở nhiều tòa án khác nhau trên khắp thế giới để tìm kiếm một lệnh cấm bán sản phẩm hoặc đơn giản là buộc 2 bên phải ngồi xuống bàn đàm phán để giải quyết các vấn đề liên quan. Tính đến nay, cả 2 bên mới chỉ nhận được một vài chiến thắng nhỏ.

Lệnh cấm bán ảnh hưởng đến 3 phiên bản MTB của Samsung, bao gồm Galaxy Tab 10.1, Galaxy Tab 8.9 và Galaxy Tab 7.7. Sự khác biệt của tòa án đưa ra liên quan đến độ dày của thiết bị, thiết kế mặt phía trước, mặt phía sau và thiết nút vật lí.

Samsung cho biết công ty đã thực hiện theo đúng yêu sách của Apple là gửi mẫu Galaxy Tab đến hãng này để kiểm tra về khả năng sao chép thiết kế iPad. Cũng theo Samsung, hãng rất vui mừng trước quyết định vừa được đưa ra của Tòa án tại Anh.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)