Sharp phải trả $ 198.500.000 trong vụ kiện ấn định giá màn hình LCD

Sharp vừa chấp nhận trả cho Dell và 2 công ty sản xuất màn hình TFT khác (chưa xác định tên) số tiền lên đến 198,5 triệu USD do hành vi làm giá màn hình LCD.

Trước đó, vào năm 2010 Dell đã đệ đơn kiện chống lại Sharp, Hitachi, Toshiba và nhiều hãng khác do có hành vi làm giá bán màn hình LCD.

Theo nhiều thông tin, có khả năng 2 công ty chưa được xác định nói trên có thể là AT&T và Nokia khi mà đây là 2 công ty đã đệ trình lên quan tòa với nội dung đơn kiện tương tự chống lại Sharp vào năm 2009.

Trong tuyên bố của mình, Sharp cho rằng việc đồng ý giải quyết vụ việc theo hướng đền bù cho các công ty trên với số tiền 198,5 triệu USD là chính sách tốt nhất của hãng lúc này. Bởi lẽ nếu Sharp phải ra tòa để giải quyết các vấn đề thì hãng này có thể chịu một mức án phạt cao hơn.

Trước đó, Toshiba cũng đã phải hứng chịu một án phạt lên đến 87 triệu USD từ phía tòa án do tiến hành làm giá màn hình LCD, một hành vi tương tự Sharp.

Việc nộp phạt ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến báo cáo tài chính quý 4 trong năm tài chính 2013 kết thúc vào tháng 3/2014 của Toshiba.

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (0)