Cổ phiếu Tập đoàn FPT gần đây nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Ảnh minh họa.

Sau nhiều lần liên tục đăng kí mua nhưng không thành công, hôm qua (9/7), quỹ đầu tư Singapore Orchid Fund thông báo đã sở hữu thêm 2,7 triệu cổ phiếu của FPT.

Chuyển nhượng được thực hiện thông qua 3 cổ đông nước ngoài khác của FPT với tổng giá trị không được tiết lộ, song với thị giá hiện nay, lượng cổ phiếu này tương đương khoảng 127 tỉ đồng.

Với việc mua thêm thành công này, Orchid Fund tiếp tục củng cố vị trí cổ đông lớn nhất tại FPT, nắm giữ trên 11% cổ phần Tập đoàn này.

Trước đó, quỹ đầu tư có trụ sở tại Singapore này sở hữu 9,8% số cổ phần FPT và liên tục đăng kí mua khối lượng lớn cổ phiếu với mục tiêu tăng tỉ lệ nắm giữ lên sát 15%nhưng chưa thành công do cổ phiếu FPT đã hết "room" dành cho khối các nhà đầu tư nước ngoài.

Orchid Fund chỉ bắt đầu đầu tư vào FPT từ giữa năm 2011, nhưng liên tục mua gom cổ phiếu và nhanh chóng thay thế ông Trương Gia Bình ở vị trí cổ đông lớn nhất của FPT vào tháng 11/2011.

Giữa tháng 4 vừa qua, tại đại hội cổ đông của FPT, quỹ Singapore này đã cử đại diện tham gia vào HĐQT FPT. Orchid Fund cùng hai cổ đông bên ngoài khác đại diện cho tổng cộng trên 20% số cổ phần FPT tại thời điểm đó đã nắm giữ 3/7 vị trí trong HĐQT của Tập đoàn này.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (0)