Dropbox vừa công bố kế hoạch nâng cấp dịch vụ lưu trữ của mình. Theo đó hãng sẽ tăng gấp đôi không gian lưu trữ dành cho các tài khoản người dùng trả phí.

Quyết định này được đưa ra với mục giúp Dropbox có thể cạnh tranh với các đối thủ khác hiện đang cung cấp tùy chọn dịch vụ lưu trữ đám mây có giá cạnh tranh hơn.

Theo đó, người dùng đã mua tài khoản có dung lượng 50 GB trên Dropbox sẽ được nâng cấp lên 102 GB (bao gồm 2 GB không gian miễn phí cung cấp cho tất cả người dùng), trong khi tài khoản 100 GB sẽ được nâng lên 202 GB.

Quá trình nâng cấp sẽ hoàn tất chỉ trong khoảng nửa ngày và khách hàng sẽ nhận được email thông báo về việc tài khoản của mình đã được nâng cấp. Các tài khoản mới cũng sẽ nhận được mức giá đăng kí và kích thước lưu trữ tương ứng như mức giá trước khi nâng cấp.

Theo Giám đốc tiếp thị sản phẩm Anna-Christina Douglas của Dropbox cho biết, công ty đã quyết định cung cấp đến khách hàng thêm không gian lưu trữ với một mức giá một phần vì khách hàng yêu cầu rất nhiều không gian để lưu trữ nhiều hơn, thúc đẩy cách thức người dùng lựa chọn đám mây là nơi lưu trữ dữ liệu hàng ngày.

Như vậy, tài khoản trả phí với không gian lưu trữ 100 GB trên Dropbox sẽ có các mức giá mỗi năm 100 USD, ngang với giá mà Amazon áp dụng. Tuy nhiên, nếu so sánh với các dịch vụ đối thủ khác thì mức giá này vẫn được xem là khá cao. Cụ thể với mức không gian lưu trữ này, người dùng Google Drive chỉ phải trả 60 USD/năm, Microsoft SkyDrive là 50 USD/năm, trong khi Box.net cung cấp không gian lưu trữ miễn phí cho người dùng lên đến 50 GB trước khi nâng cấp lên phiên bản trả tiền.

Douglas cũng cho biết, ban đầu dịch vụ trả phí của hãng được hướng đến các doanh nghiệp nhỏ, trong khi người tiêu dùng lựa chọn phiên bản miễn phí. Tuy nhiên hiện nay người dùng đang ngày càng chú ý đến việc lưu trữ hình ảnh và video chất lượng cao được tạo bởi nhiều thiết bị khác nhau khiến ranh giới này đã bị lu mờ khiến nhu cầu không gian lưu trữ phát triển mạnh.

Theo GigaOm



Bình luận

  • TTCN (0)