Trung Quốc là thị trường mà bất cứ nhà sản xuất điện thoại nào đều mơ ước chiếm được, nhưng dường như với đặc tính vốn có của thị trường đông dân nhất thế giới này, chỉ có Android với các mẫu điện thoại có giá từ 100 - 700 USD là đáp ứng được.

Chính nhờ nền tảng này mà smartphone tại Trung Quốc lần đầu tiên thắng thế so với điện thoại vật lí.

Theo số liệu từ trang SinaTech, 56,9% số lượng điện thoại được tiêu thụ tại Trung Quốc trong Q2/2012 là smartphone. Đây là xu hướng tất yếu của người dùng điện thoại ngày nay - tìm đến một sản phẩm thông minh, đa nhiệm và dễ sử dụng hơn. Hơn nữa, việc ra mắt hàng loạt các điện thoại Android từ hạng trung đến cao cấp là một bước đi khôn ngoan của các nhà sản xuất nhằm độc chiếm thị trường rộng lớn này. Với xu hướng các smartphone giảm giá 30% mỗi năm như hiện nay, rất có thể trong tương lai sẽ tồn tại những chiếc smartphone chỉ có giá là 30 USD, chạy Android 10 hoặc bất cứ phiên bản OS nào khác của Google.

Tuy nhiên, dù tốc độ chiếm lĩnh có nhanh tới đâu, smartphone chắc chắn rất khó mà nuốt trọn 100% thị trường này, nhưng nếu nhà sản xuất đồng ý hạ giá thành tới mức thấp nhất khoảng 70 USD hoặc thậm chí 50 USD, người dùng sẽ sẵn sàng trả thêm 40 USD để mua một chiếc smartphone thay vì mua điện thoại bàn phím vật lí. Smartphone bước đầu thắng lợi trong 3 tháng vừa qua, nhưng theo dự đoán của Nikko Partners, cho tới cuối năm nay chỉ 20% người dùng (khoảng 200 triệu người) Trung Quốc sử dụng dòng điện thoại thông minh này .

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)