Không giống như các ước tính trước đó khi cho rằng Nexus 7 phiên bản 8 GB có chi phí sản xuất 184 USD, kết quả nghiên cứu từ IHS iSuppli chỉ ra rằng chi phí của MTB này chỉ xấp xỉ 152 USD.

Nếu thông tin chính xác, Google và Asus sẽ kiếm được nhiều tiền hơn so với lợi nhuận 15 USD trên mỗi MTB bán ra như phân tích trước đó. Nghiên cứu này không bao gồm chi phí tiếp thị, bộ phận nghiên cứu và phát triển cũng như bất kì lĩnh vực nào khác ngoài chi phí linh kiện.

Cụ thể, iSuppli cho biết phiên bản 8 GB của Nexus 7 có chi phí chính xác là 151,75 USD, trong khi phiên bản 16 GB có chi phí khoảng 159,25 USD, sự khác biệt nằm ở dung lượng bộ nhớ lưu trữ mà thôi. Cũng theo iSuppli, Google có thể thu được lợi nhuận nhỏ hoặc thậm chí là không có lợi nhuận từ việc bán phiên bản 8 GB với giá 200 USD do các chi phí phát sinh nhưng hãng sẽ thu được lợi nhuận không nhỏ khi bán phiên bản 16 GB có giá 250 USD.

Chi phí sản xuất MTB Nexus 7 được xem là tương đương với chi phí mà Amazon bỏ ra để phát triển MTB Kindle Fire trước đây. Tuy nhiên Nexus 7 có cấu hình mạnh mẽ hơn nhiều với VXL lõi tứ Tegra 3 của Nvidia, RAM 1 GB, màn hình IPS 7 inch có độ phân giải 1280 x 800 pixel, chạy hệ điều hành Android Jelly Bean và thậm chí trang bị cả camera ở phía trước, điều mà Kindle Fire của Amazon không hề có. Mặc dù vậy Amazon hiện đang phát triển MTB Kindle Fire thế hệ thứ 2 được hứa hẹn sẽ mang lại những tính năng hấp dẫn chẳng thua kém gì so với Nexus 7 mới ra mắt của Google.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)