COO Kevin Turner của Microsoft đã phát biểu trong hội thảo các đối tác toàn cầu của hãng rằng Microsoft sẽ có 44 cửa hàng bán lẻ cho tới khi kết thúc năm tài khóa 2013.

Năm tài khóa của Microsoft kết thúc vào tháng 6 hàng năm, chính vì vậy kể từ tháng 7 này cho tới tháng 6 năm sau là thời điểm mà Microsoft nỗ lực mở thêm các cửa hàng mới. Sắp tới đây, hãng dự định sẽ xây cửa hàng tại Orlando, Florida và mở cửa vào ngày 18/8 năm nay, một cửa hàng khác tại Boston sẽ mở cửa vào ngày 23/8. Phần lớn những cửa hàng khác sẽ được đặt tại San Juan, Puerto Rico và Toronto, Canada.

Một năm trước, Microsoft từng cho biết hãng sẽ có 75 gian hàng trong vòng 2 cho tới 3 năm nữa. Tuy nhiên, con số này vẫn còn quá ít ỏi nếu so sánh với 300 gian hàng của Apple.

Microsoft cũng sẽ đồng thời mở một số gian hàng lưu động trong các kì mua sắm, nghỉ lễ. Hãng hi vọng với việc mở ra nhiều cửa hàng mới sẽ giúp cho việc tiêu thụ máy tính bảng Surface chạy Windows 8 tốt hơn. Với hai phiên bản của Surface, một phiên bản chạy Windows 8 với chip Intel và một phiên bản khác chạy Windows RT, sử dụng chip ARM, đây là nỗ lực lớn của Microsoft nhằm tăng cao doanh số.

Theo Phonearena/ZDnet



Bình luận

  • TTCN (0)