CEO huyền thoại của Apple, Steve Jobs đã từng so sánh thời kì chuyển từ máy tính để bàn và PC sang MTB với việc chuyển từ xe tải sang xe con và đây chính là buổi đêm của thời kì hậu PC.

Trong một bài phát biểu của mình tại hội nghị D8, ông nói: "Khi chúng ta là một quốc gia nông nghiệp, tất cả cá xe ô tô là xe tải vì đó mới là những gì bạn cần để làm việc trên các trang trại. Nhưng khi xe được sử dụng trong các đô thị, xe con với rất nhiều những chức năng mới mẻ sẽ phổ biến hơn. Máy tính cũng giống như xe tải, chúng vẫn sẽ được sử dụng, nhưng với những con người của thế hệ mới, họ sẽ ưa thích MTB hơn".

Hai năm sau khi Jobs thốt ra những lời này, liệu chúng ta thật sự ở trong thời kì hậu PC như ông từng tuyên bố?

Trái ngược với quan điểm của Jobs, trong Hội nghị Đối tác toàn cầu, COO Turner của Microsoft nói: "Nhiều người nói về thời kì hậu PC, sự khác biệt giữa PC và MTB... Và trên thực tế, chúng tôi nghĩ rằng điều đó là hoàn toàn sai lầm. Chúng tôi vẫn có niềm tin mạnh mẽ vào Windows 8 sẽ mở ra kỉ nguyên mới cho thời đại PC và chúng tôi chỉ việc đi theo niềm tin đó. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ hài lòng với các sản phẩm PC chạy Windows 8 này. Các bạn hãy tin rằng, sản phẩm của chúng tôi vãn sẽ có cảm ứng, bút stylus, bàn phím và cả chuột. Bạn vẫn sẽ vẫn hoàn toàn làm chủ thiết bị của mình".

Theo AllThingsD



Bình luận

  • TTCN (0)