50 năm trước đây, ngày 12/7/1962, tín hiệu truyền hình trực tiếp đầu tiên đã được xem ở Mỹ, Canada, và trên khắp châu Âu với tính hiệu từ vệ tinh Telstar 1.

Ảnh

Đây là hoạt động truyền tải thông tin bằng vệ tinh đầu tiên trên thế giới. Telstar 1 đã được phóng từ sân bay vũ trụ Cape Canaveral, Florida vào ngày 10/7/1961.

Hai ngày sau khi ra mắt vào năm 1961, nó đã làm nên lịch sử khi nó truyền tín hiệu truyền hình toàn cầu đầu tiên từ trạm mặt đất ở Andover Maine đến Trung tâm Pleumeur Bodou Telecom ở Brittany, Pháp. Một năm sau đó, vệ tinh này đã phát sóng trực tiếp các chương trình đầu tiên.

Các khuôn hình đầu tiên được truyền tải đi là tượng Nữ thần Tự do và tháp Eiffel. Ban đầu, chương trình phát sóng được dự kiến truyền tải các phát biểu của Tổng thống John F. Kennedy, nhưng buổi nói chuyện Kennedy đã bị trì hoãn vì vậy họ đã trực tiếp trận bóng chày giữa Philadelphia Phillies và Chicago Cubs. Việc phát sóng trực tiếp cũng được trộn lẫn trong bức ảnh của lá cờ Mỹ và hình ảnh của một ca sĩ người Pháp tên là Yves Montand.

Video truyền hình qua vệ tinh đầu tiên.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)