Công ty Betaworks vừa xác nhận với Nhật báo phố Wall đã hoàn tất thương vụ mua lại trang chia sẻ tin tức Digg. Giá trị của thương vụ không được công bố, nhưng có lẽ lớn hơn 500.000 USD.

Nhật báo phố Wall dẫn các nguồn tin thân cận cho biết mức giá mà Betaworks trả cho Digg chỉ vẻn vẹn 500.000 USD - thấp hơn rất nhiều so với con số 200 triệu USD được cho là Google từng chào mua hồi năm 2006 (nhưng sau đó đã rút lời đề nghị).

Tuy nhiên, Matt Williams - CEO của Digg trả lời trên trang AllThingsD nói mức giá của thương vụ cao hơn đáng kể so với 500.000 USD, bao gồm cả tiền mặt và cổ phiếu, song ông không đưa ra con số chính xác.

Được sáng lập năm 2004 bởi Kevin Rose, Digg từng là công ty khởi nghiệp sáng giá trong ngành Internet, với mô hình chia sẻ link được rất nhiều Website "nhái" lại. Digg được đầu tư tổng cộng tới 45 triệu USD.

Song đợt thiết kế lại tồi tệ hồi tháng 8/2010 khiến cho Digg dần mất đi lượng lớn người dùng. Digg được ước tính thu hút khoảng từ 4,5 đến 7 triệu người xem mỗi tháng.

Sau khi Digg liên tục xuống dốc, nhà sáng lập Kevin Rose đã rời bỏ công ty hồi tháng 3/2011. Tháng 5 vừa qua, nhóm kĩ thuật của Digg cũng chuyển sang tờ The Washington Post.

Thương vụ mua lại trên bao gồm Website, công nghệ, thương hiệu của Digg, nhưng không bao gồm các nhân sự còn lại.

Nhật báo phố Wall cũng cho biết, Betaworks dự định chuyển Digg sang hoạt động cùng trang News.me của công ty này.

Betaworks là công ty đầu tư mạo hiểm ở lĩnh vực tương tác thời gian thực. Giá trị hiện tại của Betaworks ước tính vào khoảng 5 - 10 triệu USD.

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (0)