Galaxy S III phiên bản Hàn Quốc có hộp đựng lớn hơn bản thông thường đang bán chính hãng ở Việt Nam.

Khác với bản chính hãng đang bán ở Việt Nam với RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB, Galaxy S III phiên bản Hàn Quốc có RAM và bộ nhớ lớn gấp đôi.

Bên cạnh đó phiên bản Hàn Quốc còn được trang bị thêm kết nối LTE đi kèm với bộ thu truyền hình kĩ thuật số. Tuy nhiên các thông số khác như bộ xử lí lõi tứ tốc độ 1,4 GHz, màn hình HD Super AMOLED, camera 8 "chấm" và tính năng vẫn tương tự như phiên bản chính hãng đang bán ở Việt Nam.

Thực tế cho thấy hầu như không sự khác nhau khi sử dụng hai phiên bản Galaxy S III 2 GB RAM và Galaxy S III 1 GB RAM (chính hãng). Cả hai đều chạy mượt, tốc độ nhanh. Sự khác biệt chỉ khi người dùng kích hoạt chế độ quản lí tác vụ Task Manager thì mới thấy mức độ RAM trống của hai máy chênh lệch. Hoặc khi sử dụng phần mềm test hiệu năng như Quadrant Standard Benchmark mới thấy khác biệt nhỏ khi kết quả S III bản RAM 2 GB nhỉnh hơn khoảng 100 đến 200 điểm so với bản 1 GB thông thường.

Anh Lạc Huy, phụ trách kĩ thuật của CellphoneS (Hà Nội), cho rằng việc có RAM 2 GB là hơi thừa đối Galaxy S III. Android hiện tại có khả năng quản lí đa nhiệm khá tốt nên dù bật nhiều ứng dụng cùng một lúc thì cũng khó có thể tốn hết 1 GB bộ nhớ RAM. Các ứng dụng Android đòi hòi sử dụng một lượng RAM lớn cũng rất hiếm. Trong khi đó phiên bản Hàn Quốc khi sử dụng ở Việt Nam lại gặp một số bất lợi như hạn chế về số kí tự tin nhắn SMS, ít ROM... anh Huy chia sẻ.

Bên cạnh một số thay đổi nhỏ về cấu hình, thiết kế của Galaxy S III bản RAM 2 GB tới từ Hàn Quốc cũng có một chút khác biệt khi có thêm ăng-ten tích hợp nằm ở góc trên của đỉnh máy, máy dày hơn một chút khiến cảm giác camera chìm với về mặt của nắp lưng chứ không lồi lên như bản thông thường. Trong khi các thiết kế khác từ phím cứng, màn hình, cạnh và vỏ máy vẫn được giữ nguyên.

Đại diện của CellphoneS cho biết, Galaxy S III phiên bản Hàn Quốc với RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB có giá bán hơn 16 triệu đồng, cao hơn một chút so với giá bán của S III hiện tại.

Một số hình ảnh thực tế về Galaxy S III phiên bản Hàn Quốc với RAM 2 GB

Ảnh
Ngoài RAM 2GB và bộ nhớ trong lớn hơn, bản Hàn Quốc còn có thêm LTE và ăng-ten thu truyền hình.
Ảnh
Trong khi máy vẫn có thiết kế hoàn toàn tương tự, màn hình HD 4,8 inch với camera 8 "chấm".
Ảnh
Phiên bản Hàn Quốc còn được thêm 1 viên pin phụ và bộ sạc rời.
Ảnh
Máy chạy Android 4.0 với giao diện TouchWiz.
Ảnh
Mặt sau với thiết kế tương tự như bản chính hãng tuy nhiên ở góc trái có thêm ăng tên.
Ảnh
Mặt sau của máy dày hơn một chút nên camera không lồi lên như bản chính hãng.
Ảnh
Thông tin về máy.
Ảnh
Máy có dung lượng RAM quá thừa thãi.
Ảnh
Các tính năng ở phiên bản Hàn Quốc cũng tương tự như Galaxy S III chính hãng.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)