Công ty con của Google, Motorola Mobility vừa bị Fujifilm kiện ra tòa do vi phạm 4 bằng sáng chế về công nghệ máy ảnh kĩ thuật số và hình ảnh sử dụng trong điện thoại di động.

Vụ việc bắt đầu từ tháng 4/2011 khi Fujifilm cho rằng Motorola đã vi phạm 4 bằng sáng chế của mình. Fujifilm đã tổ chức một số cuộc họp báo cho cả hai, tuy nhiên mọi việc đã không được giải quyết ổn thỏa theo yêu cầu của hãng, điều này buộc Fujifilm đã phải đưa vụ việc ra tòa.

Các bằng sáng chế mà Fujifilm cáo buộc Motorola bao gồm: 6144763 (sáng chế về chụp các hình ảnh màu sắc bằng điện thoại di động và chuyển đổi sang hình ảnh đơn sắc), 6915119 (liên quan đến phương pháp truyền dữ liệu bằng Bluetooth hoặc Wi-Fi để giao tiếp với máy tính hoặc thiết bị khác), 7327886 (bằng sáng chế về hệ thống nhận diện khuôn mặt trong một số điện thoại Motorola) và 5734427 (bằng sáng chế liên quan đến việc xử lí hình ảnh có độ phân giải cao xuống độ phân giải thấp hơn để hiển thị trên kính ngắm điện tử).

Một số thiết bị cầm tay Motorola bị Fujifilm cáo buộc vi phạm bao gồm Droid X, Droid X2, Droid 2 Global, Bionic 3, Bionic Pro; Atrix 2, Electrify, Photon 4G, XPRT, Defy, Cliq 2 và Titanium.

Trong đơn khiếu nại, Fujifilm yêu cầu phía tòa án buộc Motorola phải bồi thường thiệt hại liên quan đến 4 bằng sáng chế trên.

Hiện Fujifilm, Motorola Mobility và Google chưa đưa ra bất kì bình luận nào.

Theo PC World




Bình luận

  • TTCN (0)