Apple đã gửi thư đe dọa các hãng bán lẻ đang bán các sản phẩm của Samsung.

Apple vừa gửi tới các hãng bán lẻ một bức thư với nội dung cảnh báo họ không được bán điện thoại và máy tính bảng của Samsung theo lệnh của tòa án. Ngay lập tức Samsung đã gọi đây là sự hăm dọa đầy tính toán của Apple.

Trang tin FOSS Patents vừa đăng tải một bản báo cáo mới liên quan đến cuộc chiến pháp lí giữa hai gã khổng lồ công nghệ ở California. Theo đó, Samsung cho biết Apple đã tự động gửi những bức thư cảnh báo các nhà mạng và các hãng bán lẻ khác ngừng bán các sản phẩm của Samsung.

Những bức thư này bao gồm một bản sao lệnh cấm của tòa án cùng một bài viết lưu ý rằng các hãng bán lẻ đang "thông đồng" với Samsung khi bán các sản phẩm của hãng sản xuất điện tử Hàn Quốc và nhấn mạnh họ phải tuân thủ lệnh của tòa án. Trong hồ sơ của mình, Samsung cho biết Apple đã đi quá xa khi "đe dọa" các đối tác của họ.

Theo chuyên gia về bản quyền công nghệ Florian Mueller của FOSS Patents, Apple đã gửi đi bản lưu ý đối với chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10.1 vào ngày 28/6 và một bản lưu ý khác đối với điện thoại Galaxy Nexus của Samsung vào ngày 3/6. Trong trường hợp điện thoại Nexus, vào ngày 8/7, tòa án cấp cao hơn của Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm bán đối với sản phẩm này mà trước đó một tòa án cấp thấp hơn đã ra.

Tháng 4 năm ngoái, trước sự bành trướng của nền tảng Android và sức tăng trưởng của Samsung, Apple đã đâm đơn kiện đối thủ Hàn Quốc, cáo buộc công ty này đã sao chép trắng trợn thiết kế cũng như các tính năng phần mềm trong các sản phẩm của mình. Không chịu thua kém, Samsung cũng đã kiện ngược lại Apple và kể từ đó, hai công ty bị dính vào một cuộc chiến pháp lí ngày càng căng thẳng. Cả hai công ty đều nỗ lực ngăn cản việc bán hàng của các sản phẩm đối thủ tại nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ, chủ yếu bằng cách tuyên bố đối thủ xâm phạm bằng sáng chế.

Theo Dân Trí/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)