Hãng điện thoại di động của Canada, RIM liên tiếp nhận được những tin xấu, lần này là một vụ kiện liên quan tới bằng sáng chế về công nghệ không dây.

Theo Reuters, RIM bị kiện bởi một công ty ở New Jersey có tên Mformation Technologies, vụ kiện được xét xử tại tòa án ở San Francisco. Mformation Technologies đã cáo buộc RIM sử dụng sáng chế của mình cho phần mềm doanh nghiệp Ontario, một phần mềm dựa trên máy chủ cho phép quản lí nhân viên từ xa thông qua các thiết bị BlackBerry. Theo bản án, RIM sẽ phải trả cho Mformation Technologies tổng cộng 147,2 triệu USD hoặc phải trả 8 USD trên 1 thiết bị BlackBerry.

Sau khi có phán quyết của tòa, Giám đốc điều hành Thorsten Heins đã phải nói rằng: "Hãy để tôi yên".

Theo luật sư Amar Thakur của Mformation, các sản phẩm BlackBerry bị kiện không áp dụng cho các phiên bản sau này và các sản phẩm ở nước ngoài.

Đại diện của RIM, Crystal Roberts nói rằng hãng đang chờ đợi kết quả pháp lí nhằm đảo ngược tình thế vụ kiện trên.

Phán quyết này là đòn mới nhất giáng lên hãng điện thoại di động lừng lẫy một thời, khi họ đang vật lộn để lấy lại chỗ đứng đã bị mất vào tay Apple và các thiết bị Android của Google. Hiện thị phần của RIM trên thị trường smartphone tại Mỹ đã giảm 8,1% mặc dù các thiết bị cầm tay của họ vẫn đang thành công trên thị trường của các nước đang phát triển.

Hiện tại công ty đang nỗ lực cắt giảm nhân sự và đang hi vọng vào vị cứu tinh Blackberry 10 để vớt vát lại các tổn thất kinh tế mà hãng đang gồng lưng chịu đựng.

Theo Digital Trends




Bình luận

  • TTCN (0)