Hàng loạt máy tính bị treo do lỗi kĩ thuật trong bản cập nhật chương trình diệt vi rút Norton của hãng Symantec - Ảnh: Reuters.

Nhiều khách hàng của công ty bảo mật Symantec (Mỹ) đã nổi giận sau khi bản cập nhật chương trình diệt vi rút máy tính nổi tiếng Norton của hãng này khiến máy tính cá nhân của họ bị treo, theo tin tức Reuters đăng tải hôm 14/7.

Symantec đã thừa nhận trên trang web của mình rằng, một lỗi kĩ thuật trong bản cập nhật chương trình Symantec Endpoint Protection 12.1 và phần mềm diệt vi rút Norton với phiên bản dành cho doanh nghiệp đã khiến các máy tính chạy hệ điều hành Microsoft Windows XP liên tục bị treo.

Được biết, có khoảng 300 khách hàng doanh nghiệp và 60 khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi lỗi kĩ thuật nói trên. Các khách hàng của Symantec cũng than phiền rằng phải mất nhiều giờ hãng này mới xác định được nguyên nhân và khắc phục xong sự cố.

Symantec giải thích rằng đã có một lỗi về tương thích phần mềm phát sinh sau khi bản cập nhật được gửi cho các khách hàng hôm 11/7. Nhiều khách hàng bức xúc bình luận trên trang web rằng lỗi kĩ thuật nói trên khiến họ bị thiệt hại và yêu cầu hàng này bồi thường.

Hiện hãng Symantec vẫn chưa có hồi đáp gì về các yêu cầu nói trên.

Theo TNO




Bình luận

  • TTCN (0)