Microsoft vẫn giấu kín chi tiết về Office 15, tên mã của phiên bản kế nhiệm dành cho Office 2010, nhưng tất cả sẽ được tiết lộ tại sự kiện truyền thông của Microsoft sắp diễn ra tại San Francisco vào đêm nay.

Mặc dù vẫn chưa có nhiều thông tin nhưng ít nhất chúng ta có thể suy đoán về một số tính năng mới sẽ có trong phiên bản kế tiếp của Office dựa trên sự kết hợp giữa những tin đồn và rò rỉ từ trước đến nay.

Thanh ribbon bố trí theo chiều dọc

Khi mà màn hình màn ảnh rộng đang dần trở nên phổ biến, Microsoft Office nên sử dụng thêm không gian bên lề của màn hình. Thay vì làm lộn xộn màn hình trên cùng với một trình đơn ribbon, Office 15 sẽ cho phép người dùng hiển thị giao diện ribbon theo chiều dọc, tăng cường sự tương tác của người dùng đối với tài liệu.

Tự động đồng bộ hóa nội dung với kho lưu trữ đám mây

Nhiều khả năng Office 15 sẽ được tích hợp khả năng đồng bộ hóa tài liệu lên kho lưu trữ đám mây SkyDrive của Microsoft để người dùng có thể truy cập nội dung bất cứ nơi nào. Mặc dù vậy vẫn chưa rõ thông tin cách thức làm việc của tính năng này.

Theo các thông tin ban đầu, thay vì yêu cầu người dùng lưu tài liệu của mình vào một thư mục SkyDrive trên máy tính, có thể Office 15 sẽ hỗ trợ khả năng đồng bộ hóa hoàn toàn tự động, vì vậy người dùng sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc quên lưu tài liệu.

Sẽ có Office dành cho iOS và Android?

Một phiên bản Office dành cho iOS và Android gần đây đã bị tiết lộ trên các trang blog công nghệ, vì vậy có khả năng Microsoft sẽ công bố những thông tin chính thức về phiên bản này.

Sẽ là lí tưởng nhất khi Office dành cho iOS và Android hỗ trợ tính năng tự động đồng bộ hóa nội dung, cho phép người dùng nhanh chóng truy cập tài liệu Office trên các thiết bị di động mà không cần phải nhờ đến phần mềm của bên thứ 3.

Chế độ "Zen"

Một trong những tính năng lớn nhất của nền tảng blog WordPress chính là chế độ Zen, cho phép giấu các yếu tố trên màn hình ngoại trừ văn bản. Ảnh chụp màn hình rò rỉ gần đây cho thấy Office 15 hỗ trợ chế độ toàn màn hình tương tự, nhưng không hiểu sao thanh tác vụ vẫn được xuất hiện ở dưới cùng của màn hình.

Có giá bán thấp hơn?

Giá bán khởi điểm dành cho Microsoft Office 2010 là 120 USD. Mức giá này áp dụng cho phiên bản Home & Student, không bao gồm tính năng Outlook, Publisher và Access. Trong khi đó phiên bản Home & Business được chào bán với giá khởi điểm là 200 USD.

Có thể nói rằng Office là ứng dụng "làm ra tiền" của Microsoft, việc giảm giá bán sản phẩm có thể sẽ khó xảy ra. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khi mà các ứng dụng Office dành cho máy tính để bàn, đặc biệt là ứng dụng miễn phí, đang ngày càng xâm nhập nhiều hơn thì Microsoft có thể sẽ xem xét lại chính sách về giá bán. Việc Windows 8 có giá bán rẻ hơn so với các phiên bản trước mở ra kì vọng dành cho người dùng về một phiên bản Office 15 có giá hấp dẫn hơn.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (1)
Thích Linux  175

Đang chờ... :).