Theo Reuters, Lenovo có thể sẽ vượt mặt HP để trở thành nhà cung cấp máy tính đứng đầu thế giới vào cuối năm nay.

Hiện tại, Lenovo đang đứng ở vị trí thứ 2. Nếu vượt mặt HP, Lenovo sẽ là công ty Trung Quốc đầu tiên đứng đầu thế giới liên quan đến lĩnh vực công nghệ.

"Việc Lenovo đứng đầu thế giới về sản xuất máy tính chỉ còn là vấn đề thời gian và điều này sẽ không có gì ngạc nhiên nếu nó xảy ra vào cuối năm nay", Frederick Wong, Giám đốc điều hành của Avant Capital Management (Hong Kong) Ltd, nói với Reuters.

Theo báo cáo của Gartner, từ quý 3 năm ngoái, Lenovo đã vượt mặt Dell để đứng ở vị trí thứ 2. Kể từ đó công ty đã tiếp tục tăng trưởng và hiện tại đang đuổi theo HP sát nút.

Theo báo cáo thị trường máy tính thế giới trong Q2/2012 của IDC vào 11/7 vừa qua, Lenovo chiếm 14,9% thị trường so với 15,5% của HP. Thế nhưng, báo cáo của Gartner còn cho thấy một cuộc chạy đua hấp dẫn và khốc liệt hơn: Lenovo chiếm 14,7% và HP 14,9% thị trường.

Tuy nhiên, cũng giống như tình hình của các công ty cung cấp máy tính khác, Lenovo đang phải cạnh tranh khốc liệt với các hãng khác đang lên như Apple, Samsung (Apple là công ty duy nhất có thị phần tăng trưởng tăng).

Theo Reuter, mặc dù đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng nhưng lợi nhuận thu được của Lenovo đã giảm sút chỉ còn 1,4% (so với HP là 7,4% và Dell là 6,2%).

Lenovo hiện đang phải đối mặt với nhiều thách thức mới, mà lớn nhất là thị trường máy tính bảng hiện đang bùng nổ với một loạt tên tuổi lớn như iPad của Apple và các tablet chạy Android.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)