Dù chưa có bất kì tuyên bố chính thức nào từ phía Apple về việc sử dụng nano-SIM cho iPhone phiên bản mới, nhưng các nhà mạng châu Âu hiện đang tích trữ nhiều chip nano-SIM nhất có thể.

Theo một báo cáo từ Financial Times, các nhà mạng di động tại châu Âu đang tích trữ chip nano-SIM với mục đích “đón đầu” Apple nếu công ty sẽ sử dụng công nghệ mới này cho iPhone 5 sắp tới.

Mặc dù hành động của các nhà mạng cho thấy họ đang kì vọng vào một đợt phát hành sắp tới, nhưng Apple vẫn chưa đưa ra bất kì tuyên bố nào về iPhone 5, nhất là khi nào nó xuất hiện.

Thiết kế của nano-SIM đã được duyệt khi phù hợp với nhiều chuẩn của ngành công nghiệp điện thoại di động vào đầu năm nay. Nó cho phép Apple có thể tiết kiệm được nhiều không gian hơn nữa trong thiết kế bên trong vốn đã rất chặt chẽ của dòng iPhone.

Financial Times dẫn ra hai nguồn tin khẳng định rằng các công ty viễn thông đang tích trữ hàng triệu con chip trong nhà kho, nhắm đến lượng cầu cao khi phiên bản iPhone tiếp theo ra mắt. Việc các nhà mạng sớm tích trữ nano-SIM có thể coi như một bài học được rút ra từ iPhone 4 và iPad thế hệ đầu. Khi đó, Apple chuyển qua sử dụng micro-SIM trong hai sản phẩm trên, và các nhà mạng không có đủ micro-SIM để đáp ứng nhu cầu. Với iPhone phiên bản mới, họ không muốn lặp lại sai lầm đó.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)