Tờ Nhật báo phố Wall vừa tiết lộ rằng iPhone 5 sẽ được trang bị màn hình mỏng hơn và sử dụng công nghệ in-cell. Hiện một số nhà sản xuất ở châu Á, gồm Sharp và LG, đã bắt đầu sản xuất màn hình iPhone thế hệ tiếp theo.

Màn hình iPhone 5 mới được cho là sẽ sử dụng công nghệ in-cell có thiết kế mỏng hơn so với màn hình cảm ứng LCD thông thường. Đây là công nghệ kết hợp các cơ chế liên lạc bên trong một phần của màn hình hiển thị màu sắc, được gọi là bóng bán dẫn màng mỏng, hoặc màn hình TFT. Trên màn hình cảm ứng iPhone hiện tại, lớp TFT tách riêng khỏi lớp cơ chế cảm ứng. Bằng cách kết hợp cả hai lại, Apple sẽ sử dụng ít lớp kính hơn, do đó điện thoại có thể mỏng và nhẹ hơn.

Tuy nhiên điều này vẫn chưa thể khẳng định rằng iPhone 5 sẽ có thiết kế mỏng và nhẹ hơn nếu như Apple bổ sung thêm các thành phần khác, hoặc đơn giản là pin sử dụng có kích thước lớn hơn.

Thông tin iPhone 5 sử dụng màn hình in-cell không phải là lần đầu tiên khi trong tháng 4 trang công nghệ Digitimes của Đài Loan cũng đã tiết lộ điều này. Với thông tin vừa được WSJ đưa ra, rõ ràng điều này càng được nâng lên ở mức độ cao hơn.

Bên cạnh đó, trang apple.pro có xuất xứ từ Trung Quốc cũng đã công bố hình ảnh dường như là màn hình cảm ứng phía trước của iPhone 5 bị rò rỉ. iPhone 5 được cho là sử dụng chiều rộng tương tự như iPhone hiện tại, trong khi chiều cao lớn hơn một chút. Nếu đúng như vậy thì màn hình iPhone 5 sẽ có kích thước khoảng 4 inch tính theo đường chéo, hiển thị ở tỉ lệ 16:9, phù hợp với hầu hết các video màn hình rộng hiện nay.

Một thông tin trước đó cũng cho rằng iPhone tiếp theo đương trang bị vỏ bằng vật liệu có tên gọi Liquidmetal, một hợp kim có thể dễ dàng đúc thành các hình dạng mong muốn. Tuy nhiên điều này dường như không còn là chính xác sau những thông tin rò rỉ gần đây.

Theo Digitrends



Bình luận

  • TTCN (0)