Tân CEO Yahoo!, Marissa Mayer, sẽ nhận mức lương lên đến 1 triệu USD/năm, và nếu làm tốt công việc số tiền thưởng hàng năm sẽ cao gấp 2 lần lương cơ bản.

Việc trả lương hậu hĩnh dường như chính là lí do mà Yahoo! có thể lôi kéo người cũ của Google chuyển sang làm việc cho mình. Kì vọng mà Yahoo! dành cho Mayer chính là giúp hãng vượt qua khó khăn để giành lại vị trí tiên phong trên thị trường kinh doanh Internet.

Theo Yahoo!, tân CEO Marissa Mayer sẽ nhận được gói bồi thường với tổng số tiền lên đến hơn 70 triệu USD, bao gồm tiền lương, tiền thưởng, cổ phiếu hạn chế và cổ phiếu lựa chọn trong 5 năm.

Cụ thể, chúng bao gồm 1 triệu USD tiền lương hàng năm, 2 triệu USD tiền thưởng hàng năm, 42 triệu USD giá trị cổ phiếu lựa chọn và giải thưởng khác, cùng với đó là 14 triệu USD tiền bồi thường cho Google.

Mayer, 37 tuổi, là một trong những nữ kĩ sư đầu tiên làm việc tại Google. Cô được cấp bằng thạc sĩ về khoa học máy tính tại Stanford và thường xuyên được nhắc đến là một trong nữ tướng tuyệt vời nhất trong ngành công nghệ cao. Theo báo cáo của Celebrity Net Worth, hiện Mayer đang nắm trong tay khối tài sản trị giá khoảng 300 triệu USD.

Các nhà quan sát trong ngành công nghiệp công nghệ cao tin rằng việc lựa chọn Mayer thay vì Levinsohn cho thấy Yahoo! có thể sẽ tập trung vào công nghệ web và sản phẩm thay vì tăng cường các dịch vụ cung cấp nội dung trực tuyến.

Được biết, trước đó Yahoo! đã phải bồi thường số tiền lên đến 27 triệu USD dành cho CEO Thompson sau khi hãng sa thải ông, còn trong tháng 9/2011 Yahoo! cũng phải bồi thường cho cựu CEO Carol Bartz số tiền 10 triệu USD khi cô bị sa thải.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)