Chỉ sau 1 đêm, Fanpage về việc hacker tấn công kênh 14.vn đã có hơn 25 nghìn người "hâm mộ".

Sau khi kenh14.vn bị tin tặc hỏi thăm, từ Facebook cho đến các diễn đàn như HVA, Vozforums… đã tràn ngập những bình luận "nóng hổi", rất nhiều cư dân mạng thấy hả hê trước thông tin này.

Fanpage "Hội những người hâm mộ hacker tấn công thành công kenh14" trên Facebook được lập ra với mục đích giải tỏa những bức xúc về tờ báo "lá cải" toàn tin nhảm chỉ sau 1 đêm đã có hơn 25 nghìn người hâm mộ; hay topic về kenh14 bị tấn công trên vozforums cũng có đến hơn 80 trang bàn luận chỉ sau vài giờ đồng hồ cho dù đến hơn 1 giờ sáng ngày 20/7, kenh14 đã trở lại hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, theo người quản trị Fanpage Kenh18+, dù có hào hứng một chút với vụ của kênh14 nhưng ngẫm lại hệ thống bảo mật của Việt Nam kém quá! Một công ty hùng mạnh như VC corp mà bị hành hạ "lên bờ xuống ruộng" thế này thì giả sử Trung Quốc tấn công không biết các website Việt Nam sẽ chống đỡ như thế nào. "Rất mong những người có trách nhiệm coi đây là bài học cảnh tỉnh trước khi quá muộn", người quản trị Kenh18+ chia sẻ thêm.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng, dấu hiệu thay đổi bài viết mà hacker để lại sau khi tấn công kenh14 có nhiều điểm tương đồng với cuộc tấn công vào Vietnamnet cuối năm 2010. Vì thế, 2 khả năng có thể xảy ra là: tin tặc lấy được một tài khoản của biên tập viên kenh14 rồi thay đổi nội dung bài viết, hoặc hacker đã khai thác một lỗ hổng trên máy chủ và chiếm quyền kiểm soát, từ đó tạo ra tài khoản biên tập viên mới hay sửa trực tiếp nội dung từ cơ sở dữ liệu.

Khi được hỏi lí do tại sao một loạt các trang web khác của VC Corp (đơn vị sở hữu kenh14.vn) ngừng hoạt động, vị chuyên gia này cho rằng, do các cuộc tấn công đều có thể leo thang từ trang web này qua trang web khác nên không loại trừ khả năng người quản trị đã cho dừng một loạt trang web để kiểm tra, sửa lỗi chứ không phải hacker đã tấn công đồng loạt tất cả website.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (2)
Đỗ Thị Thuỷ  5265

ÔI, mương 14, toàn đưa tin nhảm nhí, Rolling On The Floor

Thinh Nguyen  1

(alonxo)

Chém.