CEO Yang Yuanqing của Lenovo vừa gây bất ngờ với quyết định đóng góp khoản tiền thưởng lên đến 3 triệu USD hàng năm của mình cho khoảng 10.000 nhân viên làm việc trong công ty.

Số tiền mà CEO Lenovo trích ra dành cho rất nhiều đối tượng làm việc trong công ty, bao gồm cả nhân viên tiếp tân, trực tổng đài, dây chuyền sản xuất...

Mỗi nhân viên sẽ nhận được một khoản tiền thưởng trị giá khoảng 2000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 314 USD. Lương trung bình của một công nhân làm việc trong dây chuyền sản xuất của Foxconn vào khoảng 1500 đến 2200 nhân dân tệ, nghĩa là mỗi nhân viên của Lenovo đã nhận được số tiền tương đương 1 tháng lương mà nhân viên làm việc của Foxconn nhận được từ nhà lãnh đạo của mình.

Các nhân viên đã được thông báo về khoản tiền thưởng này vào cuối tháng 6 thông qua email. Với tiêu đề “Phần thưởng đặc biệt của Yuanqing”, CEO của công ty đã chỉ ra tầm quan trọng của đội ngũ công nhân sản xuất đối với công ty là lí do khiến ông quyết định chi tiền. Khoản 3 triệu USD này lúc đầu được thưởng cho Yuanqing vì ông đã giúp công ty đạt được các mục tiêu liên quan đến hiệu suất hoạt động, và Yuanqing đã quyết định sử dụng nó theo cách gây bất ngờ nhất.

Vào giữa tháng 5/2012, bộ phận quản lí của Lenovo đã báo cáo doanh thu gần 30 tỉ USD, cao hơn xấp xỉ 37% so với năm trước. Đây là cơ sở để Lenovo vượt lên vị trí thứ 2 về nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới và có thể vượt qua HP vào cuối năm tài khóa tiếp theo. Thực tế là Yuanqing có thể dễ dàng chi ra 3 triệu USD cho nhân viên của mình khi mà thường niên vị CEO này có thu nhập lên đến 14 triệu USD.

Bên cạnh tiền lương cao ngất ngưởng hàng năm, các vị CEO thường có các khoản thường hàng năm nếu giúp công ty đạt được những mục tiêu quan trọng nào đó vào cuối mỗi năm tài khóa. Ví dụ, CEO Meg Whitman của HP sẽ được thưởng 6 triệu USD nếu đạt được một số mục tiêu nhất định, trong khi sếp mới Marissa Mayer của Yahoo! có thể kiếm thêm 2 triệu USD với yêu cầu tương tự.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Tuấn Anh  126

đi học làm CEO thôi nhỉ ! Rolling On The Floor