Theo thông báo mới nhất từ Nintendo, công ty này sẽ nâng cấp màn hình chống lóa cho máy chơi game 3DS XL, thông tin này được đưa ra vài tuần sau khi họ công bố tăng kích thước màn hình cho sản phẩm.

Đại diện của Nintendo, ông Takeshi Murakami đã nói với Iwata Asks rằng 3DS XL là thiết bị cầm tay đầu tiên của họ có màn hình sử dụng công nghệ chống chói. Ông đã lấy Nintendo 3DS (dòng thiết bị trước 3DS XL) để so sánh độ tương phản với 3DS XL. Kết quả cho thấy, độ tương phản ở 3DS là 13% nhưng với 3DS XL, con số này đã giảm xuống còn 3%.

"Trên một màn hình LCD, về cơ bản có ba lớp phản xạ, tất cả chúng đều gây ra ánh sáng chói. Vì vậy chúng tôi đã cải tiến những lớp này nhằm giảm độ sáng chói mà màn hình của thiết bị gây ra", Murakami đã giải thích ngắn gọn những gì mà Nintendo đã thực hiện để làm giảm độ chói trên màn hình của 3DS XL.

Trong quá khứ, Nintendo cũng đã có ý định phát hành thiết bị có màn hình chống chói của mình trên Game Boy Advance. Tuy nhiên, do chi phí quá đắt, kế hoạch này đã bị hoãn lại. Nhưng bây giờ, việc công nghệ phát triển nhanh cộng với chi phí sản xuất giảm, 3DS XL ra đời là hệ quả tất yếu.

Nintendo 3DS XL được bán đầu tiên tại Bắc Mỹ vào ngày 19/8 tới với giá 199,99 USD, trùng hợp với việc phát hành New Super Mario Bros 2.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)