Sau nhiều năm ngự trị giới truyền thông nước Anh, tỉ phú 81 tuổi Rupert Murdoch rời bỏ các chức vụ quan trọng của Tập đoàn News Corp - Ảnh: Reuters.

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đã từ chức giám đốc tại các công ty con thuộc Tập đoàn News Corp sở hữu nhiều tờ báo nổi tiếng ở xứ sương mù như The Sun, The TimesThe Sunday Times.

Theo AFP ngày 22/7, ông trùm truyền thông 81 tuổi Rupert Murdoch đã rút khỏi ban lãnh đạo của các công ty News International Group, News Corp Investments và Newspaper Holdings.

Ông cũng từ bỏ một loạt chức vụ trong ban điều hành News Corp ở Mỹ, Úc và Ấn Độ nhưng chi tiết cụ thể về sự ra đi này chưa được tiết lộ.

Theo Reuters, tập đoàn News Corp cho biết việc từ chức nhằm chuẩn bị cho vụ chia tách tập đoàn ra làm hai công ty: một công ty xuất bản báo chí và một tập đoàn giải trí và truyền hình quy mô lớn (bao gồm cả hãng phim 20th Century Fox và mạng lưới truyền hình của Fox).

Tập đoàn News Corp có giá trị 53 tỉ USD.

Theo Tom Mockridge - giám đốc Công ty News Internatiomal, nhà tài phiệt Rupert Murdoch vẫn nắm quyền chủ tịch của hai công ty mới trên.

Trong thời gian qua đã có những suy đoán về việc News Corp tìm cách bán các tờ báo giấy đang xuất bản tại Anh sau áp lực từ các cổ đông trong vụ bê bối nghe lén. Trước đó tập đoàn này cũng phải hủy bỏ kế hoạch mua kênh truyền hình BskyB.

Vào tháng 2/2012, James Murdoch, con trai của Rupert Murdoch, cũng đã tuyên bố từ chức chủ tịch News International, công ty con của News Corp tại Anh, sau vụ bê bối nghe lén của tờ News Of The World, vụ việc đã khiến tờ báo 168 năm tuổi này đóng cửa.

Theo Tuổi Trẻ/BBC, Reuters




Bình luận

  • TTCN (2)
Hiếu Tròn  25905

Không biết vụ thu phí báo điện tử do ông này khởi xướng tới đâu rồi Big Grin

Hải Nam  30903

Vẫn vậy (tức là chưa đâu vào đâu). Ông này từ chức giám đốc ở News International (công ty con của News Corp ở Anh) thôi. Dân Anh sau mấy vụ bê bối chắc chán nhà này rồi, nên ông này có lẽ tập trung đầu tư bên Mỹ.