Theo các nhà phân tích, LG Display đang được hưởng lợi lớn trong việc tranh chấp pháp lí của Apple và Samsung Electronics.

Theo đó, LG Display sẽ là nhà cung cấp bảng điều khiển cho sản phẩm iPad 7,85 inch của Apple dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay theo các nguồn tin công nghiệp.

Kể từ năm 2011, Apple và Samsung đã đối mặt nhau rất nhiều lần liên quan tới các vấn đề về bằng sáng chế. Theo Reuters, Apple đã đệ đơn kiện chống lại Samsung trong tháng 7/2011, cáo buộc máy tính bảng Galaxy của Samsung vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ màn hình. Samsung sau đó cũng đã nộp một đơn kiện chống lại Apple, tuyên bố Quả táo vi phạm bằng sáng chế về truyền tải dữ liệu 3G của iPhone 4, iPhone 4S và iPad 2.

Apple và Samsung cũng phải đối mặt với trận chiến pháp lí tại nhiều quốc gia khác nhau. Tại Mỹ, Samsung gần đây đã kháng cáo tại Tòa án phúc thẩm Hoa Kì liên quan đến lệnh cấm bán máy tính bảng Galaxy Tab 10.1. Trước đó, Samsung cũng đã bị cấm bán sản phẩm Galaxy Nexus chạy Android của tại Mỹ.

Rõ ràng quan hệ của Apple và Samsung đã bị xấu đi. Bằng chứng là Apple đã lấy LG làm nơi cung ứng bảng điều khiển cho các thiết bị của họ thay vì dùng tới các sản phẩm của Samsung. Điều này cùng đồng nghĩa với việc trong tương lai, ngành công nghiệp màn hình của LG sẽ đạt được nhiều thành tựu mới.

Theo Digitimes




Bình luận

  • TTCN (0)