Một công nhân lắp ráp của Foxconn ở Chengdu, Trung Quốc.

Đối tác sản xuất iPhone và iPad chính của Apple - Foxconn đã xác nhận rằng họ sẽ mở một nhà máy và đầu tư ít nhất 1 tỉ USD tại Indonesia, và có thể lên tới 9 tỉ USD.

Chính phủ Indonesia hi vọng dự án của Foxconn sẽ khuyến khích thêm nhiều công ty công nghệ xây nhà máy tại quốc gia này, biến nơi đây thành trung tâm công nghệ của Đông Nam Á.

Bộ trưởng công nghiệp M.S.Hidayat cho biết: “Foxconn đang tìm kiếm 1000 hecta đất. Họ đang có kế hoạch xây dựng một Silicon Valley thứ hai tại Indonesia”.

Foxconn từng bị cáo buộc đối xử tồi tệ với nhân viên của mình trong nhà máy, gây ra luồng dư luận tiêu cực gay gắt vào năm ngoái. Vấn đề của Foxconn với công nhân đã khiến Apple phải nhờ Hiệp hội Lao động công bằng (FLA) kiểm tra lại các điều kiện cơ sở của nhà sản xuất này vào đầu năm nay. FLA đã tìm ra các vấn đề về điều kiện làm việc, bao gồm việc làm việc quá thời gian và tiền lương rẻ mạt. Foxconn sau đó đã phải giảm giờ làm và tăng lương cho công ngân.

Foxconn cho biết nhà máy đầu tiên tại Indonesia có thể tạo 1 triệu việc làm cho người dân ở đây. Chính phủ và công ty sẽ đi đến các quyết định chính thức tại trụ sở của Foxconn vào vài tháng tới.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)