Ứng dụng Nokia Camera Extra trên Nokia Lumia 900.

Ít nhất 100.000 ứng dụng trên Windows Phone Marketplace và 150.000 nhà phát triển nội dung đăng kí phát triển ứng dụng cho Marketplace của Nokia.

Trong đó, hơn 20.000 ứng dụng được phát triển từ chương trình hợp tác giữa Nokia và Microsoft.

Marketplace là một môi trường hoàn hảo cho việc phát triển những ứng dụng và trò chơi mới và độc đáo từ những đối tác như CNN, ESPN, Univision, Zynga…

Ảnh
Ông Fabien Lotz, Giám đốc Hệ cộng sinh di động Nokia.

Ông Fabien Lotz, Giám đốc Hệ cộng sinh di động Nokia Số, cho biết ứng dụng trên Windows Phone Marketplace chỉ từ 17.000 đã tăng lên thành 100.000 chỉ trong vòng 20 tháng với mức phát triển 300%. Tất cả những ứng dụng nổi tiếng đều đã có mặt trên Marketplace như LinkedIn, Dropbox, Fruit Ninja, Whatsapp… và luôn được cập nhật những ứng dụng mới nhất, thu hút nhất.

"Ứng dụng trên Marketplace được kiểm duyệt tránh malware và phần mềm độc hại. Đặc biệt 67% ứng dụng trên Marketplace miễn phí, các ứng dụng còn lại đa phần có giá dưới 0,99 USD. Giá cả hợp lí, số lượng các ứng dụng ngày càng tăng và hội tụ đầy đủ những ứng dụng phổ biến là thế mạnh cạnh tranh của Windows Phones Marketplace", ông Fabien Lotz phân tích.

Để phát triển ứng dụng cho Windows Phone và dòng điện thoại Lumia, Nokia đã khởi động cuộc thi thiết kế ứng dụng "Create for Millions" rất thành công tại Việt Nam. Đây là sân chơi cho những nhà phát triển phần mềm trẻ ở Việt Nam tạo nên những ứng dụng thuần Việt cho người dùng trong nước. Ước tính đã có hơn 200 ứng dụng của người Việt được đưa lên Marketplace trong vòng 3 tháng từ khi cuộc thi bắt đầu trong số hàng nghìn ứng dụng tham gia dự thi.

Nokia cũng đã liên kết với những đại học công nghệ hàng đầu để khuyến khích sinh viên tham gia phát triển ứng dụng cho môi trường Markeplace như Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM, Đại học Bưu chính Viễn thông Hà Nội. Qua những hoạt động này, sinh viên Việt Nam đã có thêm cơ hội thể hiện sự sáng tạo và đồng thời học hỏi thêm kinh nghiệm phát triển phần mềm trên điện thoại.

Ông Fabien Lotz cũng cho biết thêm vừa ra mắt kho ứng dụng Marketplace tiếng Việt và đang nỗ lực hướng người dùng đến những ứng dụng hàng đầu có thể sử dụng ở thị trường Việt Nam qua các chiến dịch quảng bá toàn quốc.

Trong đó có những ứng dụng nổi bật như Nokia Camera Extra, Draw Something và Viber. Nokia Camera cho phép người dùng làm biến dạng hình ảnh để tạo nên những hiệu ứng vui nhộn. Chức năng Smart Group Shot tự động chụp một loạt hình và chọn ra một pô đẹp nhất để lưu lại.

Ảnh
Ứng dụng Draw Something trên Nokia Lumia 900.

Hay với Draw Something, người dùng sẽ vẽ hình và để cho người bạn của mình đoán ra nội dung của bức hình đó. Với hơn 37 triệu lượt tải về toàn cầu, Draw Something là một trong những ứng dụng "hot" nhất hiện nay trên Marketplace.

Ngoài ra ứng dụng Viber sẽ cho phép người dùng nhắn tin với bạn bè một cách thoải mái hoàn toàn miễn phí thông qua kết nối Internet hoặc 3G và người bạn kia cũng có Viber.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)