Apple đã nhận được một lệnh cấm bán Samsung Galaxy Tab 7.7 tại châu Âu sau khi đơn kháng cáo cáo buộc sản phẩm của Samsung vi phạm bằng sáng chế về thiết kế của iPad đã được chấp nhận.

Cũng theo kết luận phía tòa án cho biết phiên bản Galaxy Tab 10.1N được thiết kế lại của Samsung đã đảm bảo đủ điều kiện được phép bán tại thị trường này.

Dĩ nhiên Samsung tỏ ra rất phấn khích với quyết định của tòa án dành cho sản phẩm Galaxy Tab 10.1N của hãng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ biến thể của Galaxy Tab 10.1 2 có thể bán ra thị trường hay không mặc Samsung cũng đã công bố MTB này được một thời gian.

Đây không phải là lần đầu tiên MTB Galaxy Tab 7.7 mà Samsung giới thiệu tại IFA 2011 bị cấm bán bởi cáo buộc từ phía Apple. Chỉ sau một ngày sản phẩm chính thức ra mắt trên thị trường, Apple đã nộp đơn kiện Samsung sử dụng trái phép bằng sáng chế thiết kế của mình. Sau đó Apple đã nhận được lệnh cấm bán Galaxy Tab 7.7 tại Đức, nhưng phán quyết vừa đưa ra có phạm vi mở rộng trên toàn khu vực châu Âu, điều mà Samsung tỏ ra rất không hài lòng.

Theo Samsung, hãng hi vọng sẽ làm mọi biện pháp có thể, bao gồm cả các hành động pháp lí để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình và chống lại tuyên bố từ Apple nhằm thu về lệnh cho phép bán Galaxy Tab 7.7 ở châu Âu.

Trước đó một phán quyết hồi đầu tháng này của một tòa án tại Anh đã kết luận rằng MTB Galaxy Tab 7.7 (cùng một số phiên bản khác) không hề sao chép thiết kế ban đầu của iPad. Hiện vẫn chưa rõ rằng liệu lệnh cấm vừa được đưa ra có ảnh hưởng đến lệnh cho phép bán ra thị trường của tòa án Anh trước đó hay không.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)