Huawei đang ngày càng lớn mạnh và dần trở thành một thế lực mới trên thị trường smartphone toàn cầu. Mặc dù vậy, trong báo cáo doanh thu 6 tháng đầu năm vừa được công bố, tình hình hãng không mấy khả quan.

Báo cáo của Huawei cho thấy tập đoàn này đã thu về 102,7 tỉ NDT, tương đương 16,08 tỉ USD trong cả quý I và quý III, thu về lợi nhuận 8,79 tỉ NDT, tương đương 1,37 USD. Đây dĩ nhiên không phải là một kết quả kinh doanh quá bết bát nhưng vẫn thấp hơn so với cùng kì năm ngoái 22%. Nhiều nhà phân tích kinh tế cho rằng Huawei cũng không thoát khỏi xu thế suy thoái chung của kinh tế toàn cầu và hãng đang phải đối diện với nhiều thử thách khá lớn.

Tuy tình hình tài chính không thuận lợi, nhưng Huawei cũng vẫn có thể tự hào rằng hãng đã có quan hệ đối tác với 32 trên tổng số 80 nhà mạng cung cấp kết nối LTE thương mại trên toàn cầu và chiếm 12% tổng số smartphone tại thị trường Trung Quốc.

Các báo cáo cũng chỉ ra rằng Ascend P1 và Ascend D1 đã trở thành smartphone bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc, Tây Âu, Nhật Bản, Úc và Canada. Đây chính là những thành quả mà CFO của Huawei Meng Wanzhou cho biết sẽ không bi quan chỉ dựa vào những con số trên báo cáo tài chính của công ty.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)