Hình ảnh được cho là iPhone thế hệ thứ 6 của Apple rò rỉ trên mạng.

Thông tin về iPhone 5 bắt đầu được lắp ráp với số lượng lớn tại Thượng Hải mới đây khiến những tín đồ của Táo khuyết thêm sốt ruột. Cùng điểm lại những điểm đáng được trông đợi ở chiếc iPhone thế hệ 6 này.

1. Màn hình lớn

Các smartphone Android có màn hình 4,7, 4,8 thậm chí 5,3 inch, trong khi smartphone mới nhất của Apple hiện nay iPhone 4S có màn hình chỉ 3,5 inch. Theo đánh giá của những nhà chuyên môn và những thông tin rò rỉ trên mạng thì iPhone 5 sẽ có màn hình lớn hơn iPhone 4S, chí ít thì cũng là 4 inch.

2. Mỏng hơn iPhone 4S

Theo như thông tin tờ Nhật báo Phố Wall tiết lộ, công nghệ màn hình mới "in-cell" giúp màn hình iPhone mới mỏng hơn với chỉ khoảng 8 mm so với 9,3 mm của iPhone 4S.

3. Vỏ bằng kim loại

Vỏ iPhone 5 sẽ được thiết kế bằng chất liệu kim loại giống với iPad thay vì kính như ở iPhone 4S vừa nặng lại dễ vỡ. Nguồn tin tiếng Hàn ETNews tiết lộ, iPhone thế hệ thứ 6 sẽ có vỏ ngoài làm từ kim loại lỏng (liquid metal).

4. Ống kính camera có thể hoán đổi

Apple đã nộp đơn đăng kí bản quyền cho thiết bị điện tử giống smartphone có tùy chọn ống kính máy ảnh. Rất có thể nó sẽ được áp dụng trên iPhone 5. Camera sẽ gồm một ống kính quang và một hệ thống hình ảnh số, được phủ bằng tấm panel có thể tháo rời giúp người dùng điều chỉnh hoặc thay đổi ống kính.

5. 4G LTE

Một tính năng đã có trên iPad thế hệ 3. Công nghệ này cũng không còn mới trên các smartphone hiện nay. Vì vậy iPhone thế thệ thứ 6 gần như chắc chắn hỗ trợ kết nối 4G LTE để tăng tốc độ kết nối Internet.

6. Chip lõi tứ

Samsung Galaxy S III đã làm được điều này và trang DigiTimes của Đài Loan dự đoán iPhone thế hệ thứ 6 cũng sẽ có lõi tứ thay vì lõi kép như của iPhone 4S. Điều này giúp smartphone này thực hiện đa tác nhiệm, và chạy ứng dụng nhanh hơn.

7. Công nghệ NFC

Theo trang blog công nghệ 9to5mac thì iPhone thế hệ 6 sẽ được tích hợp công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC, vốn đang xuất hiện ngày một nhiều trên các smartphone Android hay Windows Phone. Điều này là hợp lí vì hệ điều hành iOS 6 có thêm ứng dụng Passbook để lưu giữ phiếu giảm giá, phiếu mua sắm, vé xem phim... trong iPhone.

8. Hệ điều hành iOS 6

Rõ ràng là chiếc iPhone 5 sẽ không thể không dùng hệ điều hành iOS 6 đẳng cấp mà Apple giới thiệu mới đây với hàng loạt tính năng đỉnh cao.

9. Cổng kết nối gọn hơn

Cổng kết nối dữ liệu mới có số chân tiếp xúc là 19 thay vì 30 như ở các iPhone hiện tại, tạo chỗ trống để chuyển giắc cắm tai nghe xuống cạnh dưới của máy. Điều này giúp iPhone 5 mảnh mai hơn và viên pin cũng có thể sẽ lớn hơn.

10. Ra mắt vào tháng 8

Trang Know Your Mobile tiết lộ, Apple sẽ ra mắt chiếc điện thoại iPhone thế hệ thứ 6 vào ngày 7/8 tới. Song những người thận trọng hơn thì vẫn tin rằng phải chờ đợi đến tháng 10 để trải nghiệm iPhone 5.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)