Văn phòng thương mại và bản quyền Mỹ mới đây đã tiếp nhận hồ sơ đăng kí bản quyền giao thức kết nối giữa con người và máy tính bằng sử dụng cảm biến, cảm ứng và găng tay thực tế ảo của Apple.

Trong lời công bố ngày hôm qua, Apple gọi đây là một bản quyền độc nhất, tự nhiên và là ứng dụng có khả năng sử dụng rộng rãi nhất mà hãng từng chế tạo.

Sơ lược, bản quyền này bao gồm công nghệ 5D, chơi game tương tác (như Kinect hay Wii), họp hội nghị video, công nghệ nhận diện chữ kí và lòng bàn tay của con người, khởi động ô tô hoặc gửi tín hiệu đến các thiết bị khác.

Apple tin tưởng rằng công nghệ 5D sẽ thay thế bàn phím trở thành một công cụ công nghệ đắc lực. Apple cũng mơ ước chế tạo một màn hình có thể được làm bằng bất cứ vật liệu gì, đặc biệt là Kevlar. Loại màn hình Kevlar này có thể được sử dụng để đo vị trí và cường độ của viên đạn được bắn vào màn hình, rất thích hợp cho mục đích quân sự.

Những công nghệ mới mà Apple đăng kí sẽ không chỉ giới hạn ở việc chế tạo màn hình cho TV. Ở công nghệ 5D này, người dùng sẽ không phải chạm vào màn hình mà sẽ sử dụng một găng tay điều khiển hoặc một công cụ khác, tương tác vào màn hình thông qua tác động vào nhiệt độ, không khí hay điện từ.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)