Nhiều tên tuổi lớn trong ngành giải trí, bao gồm Elton John, Robert Plant và Pete Townshend đều cho rằng Google và các đối thủ cạnh tranh của mình phải có nhiều hành động hơn nữa để chống lại việc tải nhạc bất hợp pháp.

Huyền thoại nhạc rock Elton John, Robert Plant, Pete Townshend và 11 nghệ sĩ khác đã kí vào một bức thư gửi cho Thủ tướng Anh David Cameron (toàn văn được đăng tải trên Telegraph), cho rằng đã đến lúc mà các công cụ tìm kiếm, các nhà cung cấp dịch vụ Internet và các nhà quảng cáo trực tuyến phải “thực hiện trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ người dùng và người sản xuất khỏi các trang bất hợp pháp".

Bức thư cũng kêu gọi việc thực hiện ngay Đạo luật Kinh tế số năm 2010 – đạo luật chống lại việc vi phạm bản quyền đã được thông qua hai năm trước đây.

Các quyết định của toàn án tại châu Âu mới đây đã buộc những nhà cung cấp dịch vụ mạng phải khóa hệ thống của mình để không cho người dùng truy cập và trang The Pirate Bay, do trang này có một lượng lớn các thông tin bất hợp pháp. Việc này chắc chắn gây ảnh hưởng rất nhiều tới các nhà mạng. Một nhà cung cấp lớn ở Anh cho biết sau khi thi hành lệnh này, lưu lượng truy cập peer-to-peer của công ty đã “xuống dưới mức bình thường” chỉ một tuần sau đó.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)