Hệ điều hành mới nhất dành cho máy Mac, OS X 10.8 Mountain Lion, đã chính thức được Apple phát hành trên Mac App Store. Cùng với đó, trình duyệt Safari 6 mới cũng chính thức xuất hiện.

Ảnh
Ảnh: Apple.

Mac OS X Mountain Lion được cung cấp đến người dùng máy Mac như là một bản nâng cấp với giá 19,99 USD. Tuy nhiên, nếu người dùng mua máy Mac từ sau ngày 11/6/2012 sẽ nhận được bản nâng cấp hoàn toàn miễn phí. Bản cập nhật OS X Mountain Lion hiện cho phép người dùng có thể tải về từ Mac App Store.

Mac OS X 10.8 Mountain Lion là phiên bản cập nhật được tích hợp các chức năng iOS mà người dùng có thể tìm thấy trên các thiết bị di động của Apple, bao gồm tính năng Reminders, Notifications, tích hợp Twitter, Messages, Notes và Game Center.

Ngoài ra phiên bản mới nhất của Mac OS còn được tích hợp tính năng cho phép người dùng có thể đồng bộ hóa máy tính của mình với đám mây. Nghĩa là khi đã tải về và cài đặt Mountain Lion người dùng sẽ không phải lo mất hàng giờ để tiến hành thiết lập các danh bạ liên lạc cũng như lịch làm việc của mình nữa.

Mac OS X 10.8 sử dụng Apple ID để tự động thiết lập đồng bộ danh bạ liên lạc, Mail, Calendar, Messages, FaceTime và Find My Mac.

Ảnh
Ảnh: Apple.

Tuy nhiên, như thông báo trước đó của Apple, OS X 10.8 không hoạt động trên các máy Mac cũ đã lỗi thời. Nếu muốn cài đặt hệ điều hành mới, hãy chắc chắn máy tính của người dùng là một trong những sản phẩm đảm bảo yêu cầu sau:

  • iMac (giữa năm 2007 trở về sau)
  • MacBook (cuối năm 2008 với vỏ nhôm hoặc đầu năm 2009 trở về sau)
  • MacBook Pro (giữa và cuối năm 2007 trở về sau)
  • MacBook Air (cuối năm 2008 trở về sau)
  • Mac mini (đầu năm 2009 trở về sau)
  • Mac Pro (đầu năm 2008 trở về sau)
  • Xserve (đầu năm 2009 trở về sau)

Cùng với Mountain Lion, Apple cũng bắt đầu phát hành những bản cập nhật cho một số ứng dụng cốt lõi của Mac OS X, bao gồm cả Safari 6.

Trình duyệt Safari 6 được cung cấp có sẵn dành cho cả Lion lẫn Mountain Lion với một số tính năng mới so với tiền nhiệm bao gồm Smart Search Field, Offline Reading List, Do Not Track, thanh password và hỗ trợ Baidu, công cụ tìm kiếm của Trung Quốc. Tuy nhiên, một số tính năng chỉ có sẵn dành trên Mountain Lion mà thôi.

Ảnh
Tính năng iCloud Tabs trong Safari 6 chỉ xuất hiện trên OS X 10.8 Mountain Lion - Ảnh: Apple.
  • iCloud Tabs: tính năng cho phép lưu bất cứ trang web nào đang mở trên thiết bị sử dụng Mountain Lion và đồng bộ chúng với một thiết bị iOS.
  • Tab View: cho phép hiển thị một giao diện xem các thẻ thu nhỏ như xem các trang đang mở, không giống như những gì mà người dùng nhìn thấy trên Safari dành cho iOS.
  • Reading List: có khả năng đánh dấu trang và lưu lại để đọc ngoại tuyến.

Ngoài ra Safari cũng cung cấp một thanh địa chỉ duy nhất kiêm cả chức năng tìm kiếm, giống như trên Chrome của Google. Tính năng Do Not Track cho phép người dùng thiết lập một lá cờ để không cho phép trang web đó tiến hành theo dõi hoạt động của người dùng và lưu lại cookie. Cửa sổ mật khẩu sẽ cho phép người dùng quản lí bất kì chi tiết đăng nhập nào được lưu vào trang web.

Phần mềm: Safari

Tác giả: Apple
Phiên bản: 6. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: OS X
Trang chủ: www.apple.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 27/7/2012 15:14

Theo Techradar, SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)