Hội đồng quản trị Symantec vừa đưa ra quyết định bổ nhiệm Steve Bennett làm tân CEO của hãng thay cho Enrique Salem do kết quả doanh thu yếu kém trong Q2/2012 vừa qua.

Theo báo cáo doanh thu Q2/2012, doanh thu của hãng chỉ tăng trưởng 1% lên 1,67 tỉ USD. Trong khi theo Bloomberg, lợi nhuận của Symantec đã giảm đến 10% (172 triệu USD).

Nhận xét về tiền nhiệm của mình, Bennett cho rằng Enrique Salem đã đóng góp đáng kể cho Symantec trong suốt 19 năm qua và Symantec ghi nhận công lao này.

Tuy nhiên, để phát triển hơn nữa thì Symantec cần có sự thay đổi nhằm tiếp tục những kế hoạch tiếp theo của hãng trong nhiều lĩnh vực. Tất cả vì lợi ích của Symantec, và thay giám đốc điều hành là bước đi đầu tiên của hội đồng quản trị công ty.

Ngay sau khi thông tin Symantec thay CEO, cổ phiếu công ty đã tăng 14%, consoso tăng lớn nhất của hãng trong hơn một thập kỉ vừa qua.

Theo đại diện Dan Schulman của Symantec cho biết, quyết định của HĐQT công ty là một chiến lược lâu dài nhằm đưa công ty đi lên.

Bennett tham gia HĐQT Symantec vào đầu năm 2010 và trở thành Chủ tịch vào năm 2011. Trước khi làm chủ tịch kiêm CEO của Intuit trong 7 năm ông đã 23 năm gắn bó với công việc tại General Electric. Theo Computerworld thì vai trò mới của Bennett tại Symantec sẽ kéo dài chứ không phải chỉ là một vị trí tạm thời.

Theo Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)