Trang web Trung Quốc WPDang trích dẫn thông tin cho biết, Nokia sẽ chính thức giới thiệu hai thiết bị khởi chạy Windows Phone 8 tại sự kiện Nokia World tổ chức ở Helsinki, Phần lan vào ngày 5/9.

Hai thiết bị được cho rằng sẽ tiết lộ tại sự kiện này là Lumia 910 và Lumia 920. Đồng nghĩa với điều này, Nokia cũng sẽ là một trong những nhà sản xuất đầu tiên giới thiệu thiết bị Windows Phone 8 đến người dùng.

Ngoài việc Nokia sẽ cho ra mắt 2 thiết bị trên, nguồn tin còn cho biết các đại diện của Microsoft cũng sẽ xuất hiện trên sân khấu để trình diễn các tính năng của Windows Phone 8 trên các điện thoại mới của Nokia.

Mặc dù WPDang không chính thức xác nhận nhưng rất có thể những người tham dự Nokia World sẽ có thể thấy được công nghệ PureView của Nokia có mặt trên những thiết bị mới này.

Microsoft đã công bố một vài đối tác cho Windows Phone 8 tại Windows Phone Summit diễn ra vào hồi tháng 6 vừa qua bao gồm Nokia, HTC, Samsung và Huawei. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có bất kì công ty nào cho thấy những động thái ra mắt các thiết bị Windows Phone 8 đầu tiên, mặc dù trước đây đã từng có lúc lộ trình của HTC bị rò rỉ. Trong đó, HTC dự kiến cung cấp cho thị trường 3 thiết bị hướng đến phân khúc bình dân, tầm trung và cao cấp.

Windows Phone 8 sẽ mang đến rất nhiều tính năng mới so với phiên bản hệ điều hành trước, bao gồm khả năng hỗ trợ VXL đa nhân và màn hình độ phân giải cao. Giao diện người dùng cũng sẽ có thể được điều chỉnh theo tùy ý người dùng. Nokia Maps sẽ là ứng dụng bản đồ mặc định cho tất cả các thiết bị Windows Phone 8 và Microsoft cũng chú trọng rất nhiều đến khả năng tương thích với NFC cũng như các tính năng bảo mật thân thiện với doanh nghiệp.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)