Google vừa giới thiệu tính năng hỗ trợ tìm kiếm bằng cách viết tay (Handwrite) trên các thiết bị di động, cho phép người dùng sử dụng tay để viết từ khóa tìm kiếm lên màn hình.

Tính năng này có thể được kích hoạt trên trang thiết lập tìm kiếm ở điện thoại di động. Người dùng sẽ chỉ cần dùng tay vẽ trên màn hình để cung cấp từ khóa. Google Search sẽ tự động chuyển đổi hình ảnh này sang dạng văn bản để điền vào khung tìm kiếm.

Để bắt đầu sử dụng tính năng, đầu tiên, người dùng sẽ phải truy cập vào địa chỉ trang web m.google.com, kéo thanh cuộn xuống cuối trang và nhấn vào Settings, sau đó kích hoạt tùy chọn Handwrite. Khi đã quay trở lại trang chủ, một biểu tượng dành cho tính năng này sẽ xuất hiện ở cuối góc phải của màn hình. Người dùng sẽ có thể chuyển đổi giữa tìm kiếm cơ bản là nhập liệu thông thường và sử dụng Handwrite thông qua việc nhấn luân phiên vào biểu tượng này.

Tuy nhiên, có một số điểm hạn chế mà người dùng sẽ gặp phải khi sử dụng Handwrite bao gồm hạn chế về khoảng không gian vẽ trên màn hình và việc hệ thống thỉnh thoảng sẽ cố gắng chuyển đổi hình ảnh đã được vẽ sang văn bản trước khi người dùng hoàn thành. Vì vậy, người dùng nên vẽ các từ khoá tìm kiếm thật ngắn gọn và súc tích.

Video giới thiệu tính năng tìm kiếm bằng viết tay trên thiết bị di động.

Tùy chọn tìm kiếm Handwrite sẽ phải được khởi chạy trên các thiết bị sử dụng iOS 5 của Apple hoặc các điện thoại Android phiên bản 2.3 trở lên, MTB Android sử dụng ICS trở lên.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)