Apple đã mua AuthenTec, một công ty chuyên cung cấp các thiết bị phần cứng cũng như phần mềm bảo mật cho cả máy tính lẫn thiết bị di động nổi tiếng của các hãng như Nokia, LG, Samsung, Cisco, Lenovo, Fujitsu,...

Tổng số tiền mà Apple phải bỏ ra để mua lại Authentec là 356 triệu USD, đồng nghĩa với việc công ty sẽ có thêm hơn 200 bằng sáng chế cấp phép của Authentec tại Mỹ liên quan đến các công nghệ cảm biến dấu vân tay và bảo mật khác.

Để có được AuthenTech, Apple đã chi trả 20 triệu USD cho "không độc quyền" các thiết bị phần cứng, phần mềm và bằng sáng chế của AuthenTec và phải trả 115 triệu USD để nhận được giấy phép chống độc quyền vĩnh viễn.

Ngoài ra Apple cũng phải trả thêm 7,5 triệu USD để là công ty duy nhất sở hữu các bằng sáng chế của AuthenTec. Cam kết không độc quyền có nghĩa AuthenTec vẫn có thể tiếp tục cung cấp các công nghệ của mình đến các đối tác trước đó.

Gần đây Samsung cũng đã chọn AuthenTec để giúp việc tăng cường bảo mật trong các thiết bị Android của mình bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Theo: Theverge



Bình luận

  • TTCN (0)