Theo Thời báo New York, Apple đã có các cuộc thương lượng với Twitter trong vài tháng gần đây nhằm đầu tư hàng trăm triệu USD vào mạng xã hội này.

Twitter có rất nhiều tiền mặt, và công ty được dự báo sẽ kiếm khoảng 300 triệu USD chủ yếu từ quảng cáo trong năm nay. CEO Dick Costolo cho biết công ty hiện không quan tâm mấy đến việc IPO. Dick cho rằng không nhất thiết phải vội vàng phát hành cổ phiếu, thay vào đó sẽ cố gắng duy trì việc kinh doanh tốt đẹp, nhờ đó có thể IPO khi nào họ muốn mà không cần trông đợi vào thị trường.

Khoản đầu tư của Apple sẽ mang ý nghĩa chiến lược sâu sắc trong quá trình tiến tới một mối quan hệ thân mật hơn với đối tác Twitter – hiện đang sở hữu 140 triệu người dùng thường xuyên với 3 tỉ tweet được tạo ra mỗi tuần.

Được biết, Giám đốc tài chính của Twitter – Ali Rowghani, đã dành 9 năm làm việc ở Pixar và có mối quan hệ đặc biệt với CEO Apple Steve Job, người đã từng giữ chức Chủ tịch Pixar.

Apple hiện tại không thể tự lập ra một mạng xã hội của riêng mình, vì vậy, làm việc với các dịch vụ đang chiếm ưu thế hiện nay như Facebook và Twitter là sự khởi đầu mang tính chiến lược. Việc tích hợp Twitter vào iOS đã đem lại lợi nhuận cho cả hai công ty trong vài tháng qua.

Cả Apple và Twitter hiện đều từ chối bình luận về thông tin trên.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)