Ngay trước thềm Hội nghị thiết thị di động thế giới MWC 2008 sẽ tổ chức tại Barcelona, Microsoft cho biết đã có được một hợp đồng cung cấp hệ điều hành di động Windows Mobile cho một đại gia sản xuất điện thoại di động. Đại gia này phải chăng sẽ là Sony-Ericsson?

Microsoft đang mong muốn củng cố vị trí của mình trong thị trường điện thoại di động thông minh dành cho người dùng phổ thông đầy tiềm năng mà theo nhận định của giám đốc điều phối sản phẩm di động Microsoft tại Pháp Nicolas Petit thì "Thị trường này đã có sự phát triển vượt bậc đặc biệt trong 12 tháng qua với một nhu cầu rất lớn về hệ điều hành dành cho các thiết bị di động đa phương tiện hướng tới người dùng phổ thông"

Chính vì thế, Microsoft đã tìm kiếm cho mình các đối tác sản xuất điện thoại di động để có thể mở rộng hơn nữa sản phẩm hệ điều hành của mình. Và cho đên hôm nay, Microsoft tuyên bố đã tìm ra đối tác đó. Danh tính của hãng điện thoại di động trong hợp tác này sẽ được Microsoft xướng lên vào buổi đêm trước giờ khai mạc hội nghị thiết bị di động thế giới sẽ tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha vào ngày 11/02 đến 14/02 tới đây.

Tuy nhiên, giới phân tích nhận định rằng các đối tác của Microsoft lần này chỉ có thể giới hạn bởi 3 tên tuổi mà thôi. Đó là Apple, Nokia và Sony-Ericsson bởi chỉ còn duy nhất ba hãng này là chưa phải đối tác của Microsoft.

Trong số ba khả năng này, rất nhiều ý kiến cho rằng sẽ thật là ngạc nhiên nếu như Apple bắt tay với Microsoft bởi Apple đã quá thành công khi tích hợp hệ điều hành Mac OS của mình vào sản phẩm nổi đình nổi đám iPhone.

Nokia cũng bị nhiều ý kiến phân tích loại ra khỏi tầm ngắm vì hãng sản xuất di động khổng lồ Phần Lan này chính là nhà cung cấp sản phẩm hệ điều hành Symbian OS, một đối thủ không đội trời chung với Windows Mobile của Microsoft và đồng thời cũng là một sản phẩm thống trị trong thị trường hệ điều hành cho điện thoại thông minh.

Vậy là chỉ còn có một cái tên Sony-Ericsson, hãng sản xuất điện thoại di động lớn thứ tư trên thế giới đồng thời là hăng sản xuất các dòng điện thoại di động nghe nhạc hàng đầu khi hãng này cho tích hợp công nghệ nghe nhạc số của Walkman lên chiếc điện thoại di động.

Thêm một lí do nữa mà giới phân tích cho rằng Sony-Ericsson sẽ là ứng cử viên số 1 cho lựa chọn của Microsoft. Đó là Microsoft trước đó đã mua về công ti Musiware (tháng 11/2007), một chuyên gia về các dịch vụ âm nhạc trong các thiết bị di động. Mục đích của thương vụ mua bán đó là Microsoft muốn xây dựng và phát triển các đặc tính liên quan đến các dịch vụ âm nhạc của Windows Mobile chẳng hạn như chức năng tải nhạc số. Rõ ràng, điều này là rất phù hợp với các sản phẩm điện thoại nghe nhạc hiện thời của Sony-Ericsson.

Vậy là, trong một tương lai không xa, những người yêu thích sản phẩm của Sony-Ericsson sẽ có thể có được những chiếc điện thoại di động thông minh với tính năng âm nhạc tuyệt vời đến từ Walkman và cả hệ điều hành thân thiện Windows Mobile đến từ Microsoft? Câu trả lời sẽ được sáng tỏ trong vài ngày tới, tại hội nghị thiết bị di động thế giới MWC 2008. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Quang Minh (theo ZDnet.fr)



Bình luận

  • TTCN (0)