Dường như thần may mắn đã không mỉm cười với HTC trong năm nay khi một loạt những chiến lược thâm nhập thị trường đã thất bại, kèm theo doanh thu giảm sút.

Mặc dù đã giành được không ít thành công với dòng HTC One và có được thiện cảm tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương, nhưng thất bại với HTC lại càng chồng chất hơn khi HTC One series bị cấm bán tại Mỹ, doanh thu lại giảm tại châu Âu.

Trước khi tuyên bố rút lui khỏi Seoul, HTC đã phải sa thải bộ phận R&D và đóng văn phòng đại diện tại Mỹ - thị trường tiêu thụ smartphone quan trọng nhất thế giới và Brazil - thị trường lớn và năng động nhất Nam Mỹ.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, việc HTC rút lui đồng nghĩa với việc hãng vẫy cờ trắng đầu hàng trước các hãng smartphone nội địa và Apple. Chỉ riêng Samsung cũng đã chiếm 70% thị phần của đất nước này, còn lại là của LG, Pantech, Apple. Hàn Quốc tuy không phải là một thị trường smartphone lớn trên thế giới hơn nữa còn được coi là một thị trường gần như độc quyền của Samsung, nhưng lại là một thị trường không hề nhỏ tại Bắc Á. Mất Hàn Quốc, HTC ngày càng thu nhỏ tầm ảnh hưởng của mình ngay tại quê hương châu Á.

Quyết định rút lui này được đưa ra sau 1 tháng giám đốc khu vực HTC tại Hàn Quốc từ chức do làm việc kém hiệu quả, và 6 tháng sau khi ông này được bổ nhiệm.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)