Các tin đồn xuất hiện từ giữa tháng 7 cho rằng HTC đã đình chỉ việc cập nhật Android 4.0 cho smartphone Desire HD của mình, xuất phát từ các vấn đề trong đợi kiểm tra. Nguồn tin này đến từ Telus – mạng di động của Canada.

Những người đang sử dụng Desire HD đã thể hiện sự thất vọng của mình trên trang Facebook chính thức của HTC, tuy nhiên công ty vẫn im lặng. Bất cứ hi vọng vào sự thay đổi hoặc trông chờ vào một bài phát biểu công bố đợt cập nhật đều đã bị dập tắt khi Desire HD đã bị loại ra khỏi danh sách cập nhật của HTC. Lí giải cho việc này, phía Telus tiết lộ: “Sau đợt kiểm tra mở rộng, chúng tôi đã xác định rằng phiên bản hiện tại của HTC Sense với Android sẽ cung cấp cho khách hàng trải nghiệm người dùng tốt nhất trên Desire HD”.

HTC Sense 3.0 xuất hiện trên Desire HD vào cuối năm 2011, cùng với Android 2.3.5 Ginger Broad, tuy nhiên Ice Cream Sanwich thì đi kèm với HTC Sense 3.6 – phiên bản thu gọn của Sense 4.0 được tìm thấy trên các điện thoại chạy Android 4.0.

Letus cho biết sở dĩ Android 4.0 sẽ không xuất hiện trên Desire HD là do vấn đề về lưu trữ, khi cài đặt bản nâng cấp phần mềm Android với dung lượng lớn hơn sẽ yêu cầu tái phân vùng bộ nhớ của thiết bị và viết đè lên dữ liệu của người dùng. Công ty cho rằng số đông người dùng sẽ không chấp nhận. HTC đã quan tâm đến việc giảm dung lượng của phần mềm, nhưng nhận ra rằng nó sẽ làm ảnh hưởng đến các tính năng mà người dùng hiện đang sử dụng.

Các cuộc thử nghiệm đã chỉ ra rằng việc cài đặt bản cập nhật đã ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng, và HTC đã xin lỗi về việc từng khẳng định rằng Android 4.0 sẽ đến Desire HD.

Giao diện người dùng là một phần quan trọng làm nên thương hiệu HTC, và không có lí do gì để công ty từ bỏ danh tiếng của mình chỉ để làm hài lòng một bộ phận nhỏ người dùng với Android 4.0. Điều đó có nghĩa là Desire HD sẽ tiếp tục với Gingerbread.

Theo Digital Trends



Bình luận

  • TTCN (0)