Apple Store tại Hồng Kông

Cơ quan giám sát tiêu dùng của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã liệt Apple vào danh sách đen do các quan ngại về chế độ bảo hành và các vấn đề về chính sách.

Các chính sách về dịch vụ hậu mãi của Apple đã bị Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc (CCA) đặt vào tầm ngắm khi người dùng Trung Quốc đã rất không hài lòng với chế độ hậu mãi của công ty, dẫn đến nhiều lời phàn nàn đã được ghi nhận. Cuối tuần trước, CCA đã công bố một báo cáo điều tra về các công trình hỗ trợ và các chính sách của một số công ty công nghệ nổi tiếng, trong đó có Apple.

Báo cáo tập trung vào các bất cập được ghi nhận trong nửa đầu năm 2012, bao gồm cả trường hợp một khách hàng của Apple tên Wang. Cụ thể, Wang cần sửa chiếc iPhone 4 còn trong hạn bảo hành của mình nhưng Apple chỉ chấp nhận thay thế phụ kiện nhưng lại từ chối gia hạn bảo hành.

Báo cáo này cũng chỉ ra một số công ty điện tử hiện vẫn duy trì chế độ hậu mãi nghèo nàn – bao gồm cả một số công ty hoàn toàn từ chối cung cấp dịch vụ.

Trước đó, CCA đã cho rằng chính sách của Apple là thiếu công bằng, và một số chuyên gia nhận định rằng các thay đổi về chính sách của công ty để làm hài lòng khách hàng là chưa đủ. CCA cũng cho rằng Apple có thể đang sử dụng các bộ phận linh kiện cũ để sửa thiết bị cho khách hàng. Do Apple yêu cầu người dùng phải giao lại các bộ phận hỏng cho công ty nên nhiều người đã nghi ngờ rằng công ty có thể sửa các thiết bị hỏng đó và tái sử dụng nó.

CCA một lần nữa bày tỏ quan ngại về việc các chính sách hiện nay của Apple đang làm cản trở đến quyền lợi người tiêu dùng và luật pháp liên quan. Tuy nhiên, cũng có một số lời phàn nàn về việc sản phẩm của công ty bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển – điều mà Apple không chịu trách nhiệm.

Hiện tại, tại tỉnh Quảng Đông không có một cửa hàng chính thức nào của Apple, mặc dù có lời đồn cho rằng cửa hàng mới sẽ sớm xuất hiện ở Thâm Quyến và Quảng Châu. Cửa hàng gần đây nhất được đặt ở Hồng Kông.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)