Vào tháng 2 năm nay, chiếc máy tính nhỏ nhất thế giới đã được bán ra với giá 35 USD. Chiếc máy này có kích thước nhỏ bằng chiếc thẻ tín dụng và chạy nền Linux đã rất được quan tâm của người dùng.

Ảnh

Mới đây, một tin vui cho những ai yêu thích chiếc máy giá rẻ nhỏ gọn này là hệ điều hành Android ICS được mang lên thiết bị này. Tuy vẫn còn lỗi nhưng hiện tại những chức năng chính đã hoạt động bình thường. Bản chuyển thể này vẫn đang được phát triển, theo nhóm Raspberry Pi, phiên bản hệ điều hành này cho máy vẫn chưa được công bố rộng rãi, và khi Android ICS vận hành tốt trên thiết bị thì sẽ là "cặp đôi hoàn hảo" khi được kết nối với TV.

Hiện tại, GPU VideoCore IV của thiết bị đã chạy tốt nền đồ họa, vấn đề lớn nhất hiện giờ là hỗ trợ âm thanh, nhóm phát triển vẫn đang nghiên cứu và tìm cách giải quyết.

Khi đã có một bản hệ điều hành hoàn thiện, người dùng có thể sử dụng những ứng dụng Android mà mình yêu thích, hay lướt web, dùng internet trên TV thông qua cổng HDMI. Sức mạnh đồ họa của Raspberry Pi đã có thể đánh bại iPhone 4S, các thiết bị chạy VXL Tegra 2, và đã chạy tốt video Full HD.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)