Hôm qua (01/08), Microsoft đã đánh dấu hoàn tất quá trình phát triển của Windows 8, phiên bản cuối cùng dành cho các nhà sản xuất - phiên bản RTM.

Phiên bản này sẽ được chuyển đến các đối tác phần cứng của Microsoft trong vòng vài ngày tới, để thiết bị của họ được trang bị hệ điều hành mới sẵn sàng lên kệ vào ngày 26/10 tới đây. Cũng trong ngày này, Windows Store của hãng này cũng đã được mở ra, sẵn sàng cho các nhà phát triển ở hơn 200 quốc gia trên khắp thế giới.

Bản build cuối cùng này có số hiệu 9200.16384.win8_rtm.120725-1247, Microsoft cũng đưa ra một vài mốc thời gian để người dùng, nhà phát triển và đối tác có thể tiếp cận Windows 8 RTM để chuẩn bị cho hệ điều hành này khi nó chính thức gia nhập thị trường vào mùa thu. Cụ thể:

  • Ngày 15/08: Các nhà phát triển và chuyên gia CNTT là những người đầu tiên có thể tải về phiên bản cuối cùng của Windows 8 thông qua đăng kí MSDN subscription và qua đăng kí TechNet subscription. Lúc này, các nhà phát triển cũng sẽ có thể truy cập vào Windows Dev Center để sử dụng các công cụ và tài nguyên mà họ cần, bao gồm phiên bản cuối cùng của bộ Visual Studio 2012 nổi tiếng.
  • Ngày 16/08: Với những khách hàng doanh nghiệp đã kí thỏa thuận Software Assurance dành cho Windows với Microsoft thì họ có thể tải về Windows 8 Enterprise thông qua Trung tâm dịch vụ cấp phép bản quyền (Volume License Service Center - VLSC), sẽ cho phép bạn kiểm tra, thử nghiệm và bắt đầu áp dụng Windows 8 vào tổ doanh nghiệp của mình. Đồng thời, các thành viên trong Mạng lưới đối tác của Microsoft (Microsoft Partner Network) cũng sẽ có quyền truy cập tải về Windows 8.
  • Ngày 20/08: Các doanh nghiệp và cá nhân bán lại các sản phẩm của Microsoft hoặc cung cấp các giải pháp dựa trên sản phẩm và công nghệ của Microsoft cho các bên thứ ba khác (MAPS) sẽ có quyền truy cập tải về Windows 8.
  • Ngày 01/09: Với những khách hàng đã có Giấy phép bản quyền nhưng không kí thỏa thuận Software Assurance dành cho Windows với Microsoft – khách hàng là cá nhân bình thường, có thể mua Windows 8 thông qua các đại lí (Microsoft Volume License Reseller) của Microsoft.
  • Ngày 26/10: Những chiếc máy tính, máy tính bảng (bao gồm máy tính bảng Surface của Microsoft) sẽ được cài sẵn Windows 8 khi lên kệ và hệ điều hành này cũng sẽ đến tay tất cả mọi người dùng.

Ông Steven Sinofsky, người đứng đầu mảng Windows của Microsoft cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và hành động dựa trên những trải nghiệm của người dùng về Windows 8 trong thế giới thực", mặc dù hãng này đã đạt đến phiên bản cuối cùng của sản phẩm. Phiên bản Windows 8 RTM đã kết thúc khoảng thời gian hai năm dài phát triển hệ điều hành mới lấy cảm hứng từ giao diện Metro và đánh dấu sự khởi đầu cho giai đoạn phát hành rộng rãi hệ điều hành đang rất được mong đợi này.

Theo Theverge, Windows Team Blog, Blog MSDN



Bình luận

  • TTCN (0)