AMD (Advanced Micro Devices) vừa tiến hành thuê Jim Keller (53 tuổi), chuyên gia từng xuất hiện trong đội ngũ phát triển loạt chip di động dành cho iPhone và iPad của Apple.

Theo quản lí nhân sự của AMD, Mark Papermaster, người cũng từng là nhân viên của Apple cho biết, Jim Keller sẽ được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch và là kiến trúc sư trưởng phát triển lõi trong VXL AMD. Keller sẽ giúp AMD phát triển những bộ VXL lõi kép hiệu suất cao với lượng điện năng tiêu thụ thấp và được xem là nền tảng trong tương lai của các sản phẩm đến từ AMD.

Keller từng là một Giám đốc trong nhóm kiến trúc sư phát triển chip của Apple, ở đó ông đã thiết kế chip di động dành cho iPad, iPhone, iPod và cả Apple TV. Trước khi gia nhập Apple, Keller là Phó Chủ tịch thiết kế cho PA Semi, một công ty thiết kế chip chuyên xử lí các sản phẩm sử dụng điện năng thấp. PA Semi đã được mua lại bởi Apple vào năm 2008.

Đây có thể xem là hành động "ăn miếng trả miếng" của AMD với Apple sau khi "Quả táo" thuê một chuyên gia về công nghệ chip SoC của AMD về làm việc. Mặc dù vậy nên biết rằng đây không phải là lần đầu tiên Keller làm việc với chip của AMD. Trước khi gia nhập Apple và PA Semi, Keller đã từng phát triển VXL Athlon 64 và Opteron 64 của AMD.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)