Kết quả nghiên cứu từ Wake Forest chỉ ra rằng nhắn tin sẽ trở thành thói quen xấu cho giới trẻ khiến ngữ pháp của chúng kém đi do sử dụng ngày càng nhiều cụm từ viết tắt khi nhắn tin SMS.

Cụ thể, sử dụng ngày càng nhiều cụm từ viết tắt khi nhắn tin SMS sẽ khiến việc sử dụng ngữ pháp kém đi. Một học sinh lớp 8 có tên Audrey Pound thừa nhận rằng việc sử dụng các cụm từ viết tắt này giống như việc có cùng lúc 2 ngôn ngữ trong đầu cùng tồn tại, và đôi khi ngôn ngữ nhắn tin khiến cho bạn quên mất cả những điều đã được học ở trường về ngữ pháp.

Thật vậy, có vẻ như tin nhắn đã phát triển thành một ngôn ngữ riêng của nó. Ví dụ: một nội dung tin nhắn SMS "My smmr hols wr CWOT.B4, we used 2go2 NY 2C my bro, his GF & thr 3 :- kids FTF.ILNY, it's a gr8 plc" thay thế cho SMS gốc "my summer holidays were complete a waste of time. Before, we used to go to NewYork to see my brother, his girlfriend and their three screaming kids face to face. I love NewYork, it's a great place", thật sự là một điều tai hại.

Giáo sư Drew Cingel tại đại học Wake Forest và Shyam Sundar của đại học Pennylsivia đã kết luận rằng học sinh sử dụng các chữ viết tắt nhiều thường có khả năng ngữ pháp kém. Viết tắt là một khả năng tự thích nghi của con người với môi trường sống bận rộn ngày nay, nhưng nó đang có những ảnh hưởng rất xấu đến hệ thống ngữ pháp của các ngôn ngữ chứ không chỉ riêng gì ngôn ngữ tiếng Anh.

Tuy nhiên, những người phản đối kết luận này lại cho rằng viết tắt có thể nâng cao khả năng chính tả và khả năng đọc. Theo các nhà nghiên cứu Clare Wood và David Crystal, giải mã và sử dụng các chữ viết tắt khiến cho học sinh suy nghĩ nhiều hơn về các thuộc tính của ngôn ngữ.

Chính vì vậy mà kết luận đưa ra là chỉ nên cấm học sinh sử dụng điện thoại khi chúng bắt đầu sử dụng chữ viết tắt trong các bài luận ở lớp.

Theo Techcrunch



Bình luận

  • TTCN (0)