Hai hãng điện tử NEC và Fujitsu cùng với nhà mạng hàng đầu Nhật Bản, NTT DoCoMo đã thông báo thành lập một liên doanh mới để sản xuất chip hỗ trợ kết nối không dây cho điện thoại thông minh.

Theo đó, các công ty này cho biết sẽ đầu tư gần 1,3 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất chip kết hợp modem không dây nhằm chủ động nguồn cung cho smartphone và giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên ngoài. Liên doanh này sẽ có các khu vực sản xuất riêng cho từng thiết bị của từng công ty nhưng vẫn nhắm mục tiêu phân phối dòng chip này cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác trên toàn thế giới.

"Khi Liên doanh này đi vào hoạt động, nó sẽ làm việc tốt hơn so với mô hình phát triển hợp tác hiện nay", phát ngôn viên của Fujitsu, Takashi Koto cho biết.

Hiện tại, liên doanh này sẽ có số vốn ban đầu là 100 triệu Yên (1,28 triệu USD) trong đó Fujitsu và các công ty con của họ sở hữu 62,3%, phần còn lại là của NEC và NTT DoCoMo. Các chip sẽ được sản xuất một phần tại các nhà máy của NEC và Fujitsu. Ngoài ra, trụ sở chính của liên doanh có tên Access Network Technology với 85 nhân viên sẽ được đặt tại Kanagawa Prefecture, phía nam Tokyo.

Theo Infoworld




Bình luận

  • TTCN (0)