Google đã công bố bản cập nhật mới cho dịch vụ ví di động Google Wallet, với việc hỗ trợ nhiều loại thẻ tín dụng hơn và ứng dụng công nghệ điện toán đám mây để lưu trữ thông tin khách hàng.

Ảnh

Đầu tiên và quan trọng nhất, người dùng hiện nay có thể sử dụng bất kì thẻ ghi nợ hay thẻ tín dụng nào của các hãng lớn, từ Visa, Master Card cho đến American Express với Google Wallet. Cùng với việc bổ sung nhiều thẻ hơn, bản cập nhật mới cũng đi cùng với một số thay đổi trong cách Google lưu trữ thông tin thẻ.

Phiên bản mới của Google Wallet này sử dụng công nghệ đám mây. Thay vì chứa thông tin thẻ trực tiếp trong điện thoại, giờ nó sẽ được chứa trong các máy chủ của Google, nhưng đây lại là con dao hai lưỡi. Một mặt, người dùng không phải lo về việc người lạ tiếp cận được với thông tin thẻ tin dụng khi điện thoại bị mất hay bị trộm, nhưng mặt khác lại không thể tin tưởng Google hoàn toàn trong việc giữ thông tin an toàn.

Hơn nữa, trao thông tin cá nhân nhạy cảm vào tay Google – một tên tuổi không tốt đẹp mấy với “thành tích” vi phạm quyền riêng tư không hẳn là lựa chọn tốt. Nhưng dù sao, tin tốt là nếu điện thoại của người dùng bị mất hay bị trộm, họ vẫn có khả năng khóa Google Wallet lại và dữ liệu được an toàn. Google cũng lập một mức bảo vệ cao hơn, khi có thể cho tái thiết lập (reset) ứng dụng, nhờ đó lịch sử giao dịch và thông tin thanh toán sẽ bị xóa sạch khỏi thiết bị.

Nói về lịch sử giao dịch, Google cho biết người dùng có thể xem tất cả các thanh toán tại cửa hàng hay thanh toán trược tuyến thông qua ví điện tử này. Công ty cũng cố gắng rút ngắn quá trình thanh toàn bằng cách lưu số thẻ vào trong điện thoại, sau đó ngay lập tức trừ tiền khi người dùng chọn thẻ. Nhìn chung, bản cập nhật này khá tốt, và người dùng không nên lo lắng nhiều về việc trao thông tin thẻ cho Google.

So với khi ra mắt, Google Wallet đã có những thay đổi đang kể. Người dùng có thể tải bản mới của ứng dụng từ Google Play.

Theo Slash Gear



Bình luận

  • TTCN (0)